Hiệp Hội chế biến gỗ Bình Dương sẵn sàng đầu tư vào Cụm công nghiệp Thành Phương

Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) đã có buổi gặp và làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cùng chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư – Bất động sản Thành Phương. Buổi làm việc nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng quy mô hoạt động và tăng khả năng liên kết vùng nguyên liệu cho ngành chế biến gỗ. Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương đã có chuyến tham quan và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại các dự án Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, Tiến Hưng 1 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
hinh-2-1-1679894919.jpg
Chủ đầu tư Thành Phương giới thiệu về Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2 (Cụm Công nghiệp Thành Phương)

Các thành viên của BIFA đánh giá cao những tiềm năng và lợi thế phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ tỉnh Bình Phước. Hiện tại, BIFA có hơn 300 hội viên là các doanh nghiệp chế biến gỗ trong nước, các hội viên BIFA hoạt động trên các lĩnh vực gồm: Sản xuất chế biến gỗ, nội ngoại thất, ván công nghiệp, gỗ mỹ nghệ... BIFA đang cùng các hội viên mở rộng quy mô hoạt động ra các tỉnh lân cận, trong đó đặc biệt chú ý đến thị trường tỉnh Bình Phước.

Ông Phan Văn Nam – Ban Xúc tiến thương mại của BIFA cho hay, thị trường Bình Phước rất thuận lợi cho sự phát triển của ngành chế biến gỗ bởi nguồn nguyên liệu dồi dào, đa dạng, bên cạnh đó là chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đang tạo được sức hút đối với các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cho biết, tỉnh Bình Phước đã và đang đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, kết cấu giao thông để phát triển ngành công nghiệp, cũng như kết nối với các vùng nguyện liệu gỗ trọng điểm ở vùng Đông Nam Bộ, chính quyền tỉnh Bình Phước ưu tiên tạo môi trường đầu tư minh bạch, cơ chế chính sách thông thoáng, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi tham gia sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Cụm công nghiệp Thành Phương – Đơn vị nhận được sự quan tâm của BIFA

Ngày 21/3, Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương đã chính thức trao Chứng nhận hội viên cho Công ty Cổ phần Đầu tư - Bất động sản Thành Phương. BIFA cũng đánh giá cao lợi thế của các Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, Tiến Hưng 1 do Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Thành Phương làm chủ đầu tư. Các dự án này gần với tỉnh Bình Dương, giao thông liên kết thuận lợi cho các nhà đầu tư của Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương nói riêng, các nhà đầu tư Bình Dương nói chung trong vận chuyển thiết bị, máy móc, xây dựng nhà xưởng. Đồng thời, cũng giảm chi phí logistics, mua nguyên liệu ngay tại vùng có diện tích trồng cây công nghiệp như cao su, tràm, điều của Bình Phước. Các thành viên Hiệp hội cũng ấn tượng trước tiến độ và chất lượng cơ sở hạ tầng tại các dự án.

hinh-1-2-1679894918.jpg
BIFA trao Chứng nhận hội viên cho Công ty Thành Phương

Cũng tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần đầu tư - Bất động sản Thành Phương đã giới thiệu nhiều chính sách ưu đãi như miễn, giảm thuế, hỗ trợ gói pháp lý…cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan đến chính sách, pháp lý khi đầu tư tại các cụm công nghiệp đối với các thành viên của hiệp hội BIFA.

Cụm công nghiệp Tân Tiến 1 - 2 tạo được sức hút mạnh mẽ đến nhà đầu tư thứ cấp bởi vị trí đắc địa ngay trung tâm H.Đồng Phú, kết nối thuận lợi với các đầu mối hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật như đường tạo lực 2, 3, kết nối đường ĐT.741 với đường cao tốc Đồng Phú – Bình Dương. Dễ dàng giao thương với các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và vị trí liền kề với thủ phủ công nghiệp Bình Dương.

Điều đặc biệt, tại Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, 2, Công ty Cổ phần đầu tư - Bất động sản Thành Phương đã nộp tiền thuế đất một lần cho toàn bộ dự án. Đây là một lợi thế rất lớn cho nhà đầu tư thứ cấp khi thuê đất ở các cụm công nghiệp này, vì dự án đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chỉ việc sang tên cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư cũng không phải lo lắng nộp thuế đất hàng năm cũng như dễ dàng vay được vốn ngân hàng với tỷ lệ cao trong quá trình thuê đất, xây dựng nhà xưởng, đầu tư trang thiết bị trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Một ưu điểm khác đó chính là việc nhà đầu tư có thể tiết kiệm lên đến 30% chi phí xây dựng nhờ nền móng vững chắc của cụm công nghiệp. Đến nay, tỷ lệ lấp đầy của cụm công nghiệp đã đạt gần 35% dù mới chính thức khởi công chưa đầy 1 năm. Điều này có thể chứng minh cho sức hút của các cụm công nghiệp mà Thành Phương đang thực hiện.

hinh-3-1679894919.jpg
Toàn cảnh dự án cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2

Thông tin về các cụm công nghiệp Thành Phương:

Công ty Cổ phần Đầu tư – Bất động sản Thành Phương

Địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, Khu phố 2, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài, Bình Phước.

Website: thanhphuongcorp.vn

Hotline: 0965.286.286

An Bình