Đưa sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương để hỗ trợ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận đến người dân Thành phố.
1-1713798558.jpg
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024”.

Ngày 22/4/2024, ITPC và Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” tại Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận được trưng bày, giới thiệu và phục vụ người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh từ ngày 22 - 28/4/2024.

Trong khuôn khổ của “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” đã diễn ra Hội nghị kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận với các doanh nghiệp, nhà phân phối của Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị được tổ chức chiều ngày 22/4/2024 nhằm tìm kiếm đầu ra trong thị trường nội địa cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Thuận.

2-1713798601.jpg
Ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024”.

Với vai trò là đầu tàu kinh tế, một trung tâm tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục & đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới nên Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Thành phố cùng các tỉnh trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương vùng Duyên hải Nam Trung Bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực như đầu tư, thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo. Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, có các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp tới đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn giữa các tỉnh, thành trong khu vực.

3-1713798683.jpg
“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” diễn ra từ ngày 22 - 28/4/2024 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với tỉnh Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao tiềm năng phát triển và mong muốn thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, xã hội với tỉnh Bình Thuận. Vì đây là địa phương có vị trí “cầu nối” giữa các vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản chất lượng cao, gắn với định hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, có hệ sinh thái phát triển bền vững.

Đồng thời, Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường tiêu thụ lớn với hơn 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế, là trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp đầu mối chế biến, xuất khẩu, nên Thành phố sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các địa phương, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC cho biết: “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” sẽ giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt người dân Thành phố những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận.

ITPC mong muốn xây dựng Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ trở thành một trung tâm giới thiệu đặc sản của không chỉ riêng tỉnh Bình Thuận mà còn của các địa phương trên cả nước. Đồng thời, Showroom xuất khẩu số 92-96 được xây dựng, trở thành điểm đến yêu thích của người dân Thành phố cũng như khách du lịch khi có nhu cầu tìm hiểu thông tin và mua sắm các sản phẩm đặc sản của các địa phương trên cả nước mỗi khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh”.

4-1713798744.jpg
5-1713798768.jpg
Các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.

Qua chương trình này, ITPC mong muốn giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt là người dân Thành phố những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Bình Thuận sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân Thành phố. Đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị hiện đại của các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, sàn thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, ITPC sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư; đặc biệt sẽ quan tâm xây dựng các chương trình hợp tác với tỉnh Bình Thuận nói riêng và các tỉnh, thành Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung trong hoạt động quảng bá, kết nối giao thương nhằm hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương bằng những chương trình cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất./.

Đạm Quang Lê