Dư nợ cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đắk Lắk ước đạt 21.500 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa công bố tính đến hết tháng 6/2024, dư nợ cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) toàn tỉnh ước đạt 21.500 tỷ đồng, chiếm 13,77% tổng dư nợ và gần 3.000 DN còn dư nợ.

Sở KH-ĐT cũng cho biết trong thời gian qua, tỉnh cùng các Sở, Ngành, các đơn vị và địa phương đã tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm mục tiêu hỗ trợ phát triển dành cho các DNVVN trên địa bàn.

mot-cong-ty-san-xuat-hat-mac-ca-nam-tren-dia-ban-tinh-dak-lak-1721893226.jpg
Một công ty sản xuất hạt mắc ca nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, Sở KH-ĐT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định về việc giao nhiệm vụ hỗ trợ DNVVN năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tổng kinh phí gần 1,7 tỷ đồng. Đây là căn cứ để các Sở, Ngành cũng như các đơn vị liên quan có thể triển khai những nội dung hỗ trợ cụ thể. Đồng thời, triển khai các hoạt động hướng dẫn các DN trên địa bàn tỉnh biết và đăng ký hồ sơ đề xuất nhu cầu.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh triển khai và tham gia một hoạt động cần thiết. Trong đó, đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng – DN bằng các hình thức phù hợp như: tổ chức hội nghị khách hàng; làm việc trực tiếp hoặc đối thoại, trao đổi với khách hàng… Đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho DN; chủ động xử lý kiến nghị đối với hoạt động ngân hàng. 

Về kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ pháp lý cho DNVVN trên địa bàn, Sở Tư pháp đã tham mưu UBND tỉnh một cách chi tiết. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến DNVVN; chính sách, quy định mới trong các văn bản pháp luật; cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh; cải cách hành chính… Sở Tư pháp còn biên soạn và cấp phát miễn phí sổ tay, các tài liệu liên quan đến thủ tục pháp lý cho người dân và DN.

lanh-dao-tinh-uy-dak-lak-tham-co-so-che-bien-nong-san-xuat-khau-tren-dia-ban-1721893178.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm cơ sở chế biến nông sản xuất khẩu trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đang triển khai khảo sát về nhu cầu hỗ trợ chuyển đổi số trong năm 2024 đến các DNVVN trên địa bàn tỉnh theo quy định. Các đơn vị khác cũng chủ động rà soát nhu cầu của cộng đồng DN và tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng bổ sung kiến thức về quản lý và nâng cao năng lực cạnh tranh. Qua đó, giúp DN chủ động thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và hội nhập kinh tế quốc tế./.

Kiến Giang