Điểm sáng trong hoạt động dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam

Trong hai năm hoạt động của Hội đồng dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam, có một sự kiện lớn và nổi bật. Đó là việc hội tụ trên 200 doanh nhân tham dự Hội nghị Kết nối giao thương và Đại hội thành lập Hội Doanh nhân dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam, diễn ra tại Thiên đường Bảo Sơn trong 2 ngày 28 và 29 tháng 11 năm 2020. Từ thời điểm đó đến nay, Hội Doanh nhân dòng họ đã đóng góp rất nhiều tài chính cho các hoạt động của dòng họ.
z3647093834267-be37dd5ad992a00b8c6e2ff6a084c849-1660717052.jpg
Hội nghị lần thứ V hội đòng dòng Họ Hoàng – Huỳnh miền Bắc bàn nhiều giải pháp phát triển Hội Doanh nhân và câu lạc bộ Doanh nhân

Trong 2 ngày diễn ra, hội nghị tập trung thảo luận các nội dung như: Kết nối, giao thương, cung ứng hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ; kết hợp thực hiện dự án giữa doanh nghiệp trong dòng họ. Quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức, doanh nghiệp tới cộng đồng, khách hàng trong và ngoài dòng họ. Phát triển Nguồn nhân lực, hỗ trợ đào tạo, hướng nghiệp và tạo việc làm cho các thành viên trong dòng họ. Chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong dòng họ. Giới thiệu các điển hình tiên tiến về kinh doanh, tạo động lực, nguồn cảm hứng phát triển doanh nhân, doanh nghiệp dòng họ. Từ đó cùng nhau đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển Doanh nghiệp; nâng cao đời sống, tạo thêm việc làm cho con em dòng họ; tạo nguồn thu ủng hộ các chương trình thiện nguyện cho cộng đồng xã hội.

Ông Hoàng Văn Hùng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký ,Trưởng ban Thiện nguyện, Trưởng Ban Kinh tế tài chính Hội đồng dòng Họ cho biết: Hội nghị xúc tiến giao thương được diễn ra nhằm hiện thực hóa chủ trương, mục tiêu giao thương, đẩy mạnh phát triển kinh tế các tổ chức, cá nhân trong dòng họ Hoàng - Huỳnh sâu rộng đến các địa phương trên toàn quốc. Qua đó, nỗ lực thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc khôi phục, đẩy nhanh các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực để sớm ổn định doanh nghiệp, khắc phục những khó khăn do đại dịch Covid gây ra, góp phần cùng doanh nghiệp cả nước tập trung phát triển kinh tế, hoàn thành các mục tiêu mà Đảng, Nhà nước đề ra. Cũng trong thời gian diễn ra Hội nghị, Đại hội lần thứ nhất Hội Doanh nhân dòng Họ Hoàng Huỳnh đã được tiến hành. Đại Hội bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ, Ban Lãnh đạo Hội và Doanh nhân Hoàng Quốc Huy, Chủ tịch Công ty CP Nhựa Châu Âu được bầu làm Chủ tịch Hội. Trong gần hai năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nhân, doanh nghiệp nhìn chung rất khó khăn. Nhưng đáng mừng là với tình cảm và trách nhiệm với dòng họ, anh chị em Doanh nhân đã nỗ lực rất nhiều và thực sự đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động của dòng họ.

Theo báo cáo tại hội nghị giữa nhiệm kỳ của Hội đồng họ Hoàng - Huỳnh, trên 200 doanh nhân, trong đó có Doanh nhân Hoàng Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất khẩu lao động thương mại và du lịch (TTLC), Doanh nhân Hoàng Quốc Huy, Chủ tịch Công ty CP Nhựa Châu Âu đã đóng góp rất lớn tài chính cho tất cả các hoạt động của dòng họ. Nhờ có nguồn lực đó mà các hoạt động của Hội đồng, các chương trình thiện nguyện như tặng trên 100 con trâu bò giống cho các hộ nghèo ở Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hải Dương. Hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, tham gia tặng quà hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19, khuyến học khuyến tài... được đẩy mạnh, có hiệu quả cao.

Tiêu biểu trong hoạt động của Hội Doanh nhân là doanh nhân Hoàng Thị Hà, Uỷ viên Thường trực Hội đồng, theo di nguyện của cha là cụ Hoàng Công Tại (sinh năm 1928, dòng Họ Hoàng phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), đã cung tiến 5000m2 đất của gia đình tại chân núi Vua (Sóc Sơn) để làm nhà thờ Họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam. Doanh nhân Hoàng Quốc Huy đã cung tiến ban đầu 01 tỷ đồng để phục công tác chuẩn bị dự án xây dựng nhà thờ.

Mới đây, ngày 14/08/2022, tại Hội nghị lần thứ V của Hội đồng dòng Họ Hoàng - Huỳnh miền Bắc tổ chức tại Thái Bình (nhiệm kỳ 2018 - 2023), ông Hoàng Chung, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Hoàng Vĩnh Phúc đã phát biểu: Hội đồng dòng họ toàn quốc cũng như các địa phương cần quan tâm đến hoạt động tài chính của các Hội đồng, dòng họ, chi phái. Nếu không có nguồn tài chính sẽ không tổ chức các hoạt động được. Để có nguồn lực ổn định, vai trò của Hội Doanh nhân hay các câu lạc bộ Doanh nhân là rất quan trọng. Vì vậy cần quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện, khuyến khích động viên kịp thời để Hội Doanh nhân dòng họ hay Câu lạc bộ Doanh nhân các địa phương, các, chi phái phát huy sức mạnh của mình đóng góp cho hoạt động của dòng họ.

z3647094230164-9ed2df954ca0323bf71110e9e9ea434f-1660717052.jpg
Ban Thiện nguyện với sự đồng hành của các doanh nhân tặng trên 100 trâu, bò giống cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương Vĩnh Phúc, Yên Bái và Hải Dương

Ông Hoàng Quế, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Hoàng – Huỳnh Yên Bái cho biết: Việc tuyên truyền vận động các hội đồng, Ban liên lạc cấp huyện là rất khó khăn vì không ít người chưa hiểu về tổ chức dòng Họ và cũng không hiểu quyền và nghĩa vụ thành viên dòng họ. Năm 2020, Ban Thiện nguyện dòng Họ Hoàng – Huỳnh toàn quốc tặng trâu bò làm vốn phát triển kinh tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái. Hộ gia đình anh Hoàng Văn Luận, ở Văn Chấn, bản thân là người khuyết tật, phải nuôi con gái ăn học, được hỗ trợ 12 triệu đồng, anh mua 01 con bò giống, đến nay bò giống đã đẻ ra hai con bê. Một con anh bán được 14 triệu trang trải học hành cho con. Một con bê trưởng thành đang có chửa, đem lại niềm hy vọng cải thiện cuộc sống. Chính việc hỗ trợ của Ban Thiện nguyện trong đó có đóng góp của Doanh nhân Hoàng Văn Hùng mà những gia đình được hỗ trợ đã bớt khó khăn và cũng từ đó lan tỏa uy tín Họ Hoàng - Huỳnh, nhiều người đã tìm hiểu và gia nhập dòng họ.

Hai năm chưa phải là quãng thời gian dài, nhất là lại ảnh hưởng của đại dịch, nhưng hoạt động của Câu lạc bộ doanh nhân và Ban Thiện nguyện dòng họ Hoàng - Huỳnh Việt Nam là rất đáng trân trọng.

Hoàng Dự