Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, nâng cao năng lực ứng biến linh hoạt, phát triển kinh doanh bền vững trước những biến đổi của thị trường và kinh tế xã hội.
xanh-1700042839.png
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá.

Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững – Nền tảng chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại mới là chuỗi sự kiện do Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation – SVF) và i.Value Holdings phối hợp tổ chức.

Đây là một trong các chương trình dấu ấn thường niên của SVF với mục tiêu thiết lập nhận thức mới cho lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng chiến lược thúc đẩy phát triển bền vững và sáng tạo.

Hội nghị thường niên Khai phóng tiềm năng phát triển doanh nghiệp bền vững là hoạt động đầu tiên của chuỗi sự kiện nhằm chia sẻ về tầm quan trọng trong việc thúc đẩy tư duy phát triển doanh nghiệp sáng tạo và bền vững.

Tại Hội nghị, các diễn giả, chuyên gia đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những góc nhìn chuyên môn và thực tiễn về tầm ảnh hưởng sâu rộng của các mô hình phát triển bền vững, tư duy lãnh đạo thời đại mới, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng và tăng trưởng thương mại trong bối cảnh hiện nay.

Theo ông Đỗ Thanh Bình, Tổng giám đốc Trung tâm Hội nghị Diamond Place - đơn vị đồng hành cùng chương trình, việc tạo ra giá trị cho xã hội chính là động lực lớn nhất của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dịch vụ nhà hàng và sự kiện.

"Việt Nam đã bước vào kỷ nguyên mới của toàn cầu hóa, đòi hỏi phải có cách tiếp cận khác để duy trì sức hấp dẫn về kinh doanh quốc tế. Thời điểm này, để phát triển bền vững và lâu dài, doanh nghiệp không chỉ tạo ra giá trị về mặt kinh tế mà còn cần tạo ra tác động cho xã hội, hướng tới một con đường chung là ESG để giải quyết các thách thức từ mặt trái của tăng trưởng kinh tế. Chính vì vậy, việc song hành cùng các chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vững, tạo giá trị cho cả doanh nghiệp, cộng đồng luôn được xem là một mục tiêu trọng tâm của chúng tôi", ông Đỗ Thanh Bình cho biết thêm.

Xuyên suốt chương trình Hội nghị, các diễn giả chia sẻ về câu chuyện thực tiễn sáng kiến bền vững như câu chuyện NS BlueScope Việt Nam trong hành trình hơn 30 năm thực hành ESG tại một công ty cung cấp giải pháp thép toàn cầu, và tầm quan trọng của tài chính bền vững trong hành trình phát triển xanh của doanh nghiệp được chia sẻ bởi ngân hàng Standard Chartered Việt Nam.

Tài chính bền vững, xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững và ưu tiên các dự án sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển bền vững, công nghệ cao, các hoạt động tái chế, bảo vệ môi trường là các thông điệp được truyền tải đến các chủ doanh nghiệp và lãnh đạo tổ chức tham gia.

Quốc Cường