Diễn đàn Kinh tế Xanh 2023: Thúc đẩy hợp tác chuyển đổi xanh và phát triển bền vững

Diễn đàn Kinh tế xanh (GEF) 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 2/11 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy hợp tác chuyển đổi xanh và phát triển bền vững với các hoạt động đối thoại về phát triển bền vững, phiên họp toàn thể cấp cao và các phiên hội nghị chuyên đề, quy tụ các lãnh đạo đầu ngành, các nhà hoạch định chính sách và những người ủng hộ chính sách bền vững của Châu Âu và Việt Nam.
1-1695918180.jpg
Buổi họp báo giới thiệu về Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEF) 2023 được EuroCham Việt Nam tổ chức ngày 28/9 tại Hà Nội.

Diễn đàn Kinh tế Xanh sẽ được tổ chức với sự cộng tác của nhóm Châu Âu bao gồm Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Tiểu Ban lĩnh vực tăng trưởng Xanh EuroCham, 9 Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu trực thuộc EuroCham Việt Nam (Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam) và các quốc gia Châu Âu.

Trong buổi họp báo giới thiệu Diễn đàn Kinh tế Xanh được tổ chức ngày 28/9/2023 tại Hà Nội, Đại sứ Julien Guerrier - Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của Diễn đàn Kinh tế Xanh như một biểu tượng cho những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa Châu Âu và Việt Nam. Ông tin rằng những sáng kiến như vậy sẽ mở đường cho quá trình chuyển đổi xanh thành công, thể hiện sức mạnh hợp tác của Châu Âu với Việt Nam.

Những điểm nổi bật của Diễn đàn Kinh tế xanh (GEF) 2023

Chia sẻ kiến thức thực tế: Khám phá các nghiên cứu điển hình từ những người tiên phong về phát triển bền vững, đi sâu vào những thành công, thách thức và giải pháp đổi mới, hưởng lợi từ những hiểu biết sâu sắc của hơn 30 chuyên gia trong ngành, bao gồm đại diện từ các tập đoàn đa quốc gia tên tuổi như BNP Paribas, Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), Equinor, HSBC, Airbus, EDPR...

Phiên họp toàn thể cấp cao: Diễn đàn dự kiến có những đại biểu nổi bật như Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Bộ trưởng Bộ Năng lượng Đan Mạch Dan Jannik Jørgensen.

Cơ hội kết nối: Tham gia vào mạng lưới kết nối nơi người tham dự có thể thảo luận với các đồng nghiệp, các nhà lãnh đạo trong ngành và những chuyên gia trong lĩnh vực sáng kiến xanh.

Hội thảo chuyên sâu: Tham gia vào các phiên chuyên đề bao gồm các chủ đề quan trọng như năng lượng tái tạo, tài chính xanh, giảm phát thải carbon và nông nghiệp bền vững.

Khi thế giới chuẩn bị cho Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc năm 2023 (COP28), Diễn đàn Kinh tế Xanh đã kịp thời mang đến một nền tảng để nhấn mạnh tầm quan trọng của các chiến lược và sự đổi mới có ý thức về sinh thái. Bằng cách hài hòa các cuộc thảo luận với các mục tiêu cốt lõi của COP28 và Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia của Việt Nam, EuroCham mong muốn củng cố các cam kết bền vững toàn cầu, nhấn mạnh lại các nguyên tắc của thỏa thuận Paris và cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp những công cụ cần thiết để đạt được nền kinh tế xanh công bình./.

Đạm Quang Lê - Trương Bang