Acecook Việt Nam: Doanh nghiệp chủ động thu hồi sản phẩm tại Pháp

Liên quan đến thông tin thu hồi một số sản phẩm của công ty Acecook Việt Nam tại thị trường Pháp, ngày 9/12, Công ty Acecook Việt Nam đã có thông tin chính thức về vụ việc, theo đó khẳng định việc thu hồi các sản phẩm tại thị trường Pháp là do công ty chủ động và tự nguyện chứ không phải do cơ quan chức năng Pháp yêu cầu.

Đại diện Acecook Việt Nam thông tin, gần đây nhiều cơ quan truyền thông đã đưa tin không chính xác về sự việc các sản phẩm của Acecook Việt Nam thu hồi tại Pháp. Theo đó, ngày 1/12/2021, trang thu hồi của Pháp: https://rappel.conso.gouv.fr đã đăng thông tin về việc thu hồi các sản phẩm của Acecook Việt Nam đang tiến hành thu hồi tại Pháp do công ty chủ động và tự nguyện.

Toàn bộ những sản phẩm này được sản xuất và xuất khẩu sang Pháp từ trước tháng 7/2021, trước khi có sự cố sản phẩm bị thu hồi tại Ireland liên quan đến chất 2-chloroetanol (2-CE). Vì vậy, với vai trò là một nhà sản xuất có trách nhiệm và mong muốn đảm bảo chất lượng của sản phẩm, Acecook Việt Nam đã chủ động thông báo cho đại lý bán hàng và tiến hành thu hồi những sản phẩm của Acecook Việt Nam tại thị trường Pháp từ cuối tháng 11/2021 khi nhận thấy có rủi ro tương tự.

“Việc thu hồi các sản phẩm được đề cập trong thông tin trên là hoạt động chủ động và tự nguyện từ Acecook Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng những sản phẩm của công ty chúng tôi. Tuy nhiên, theo các quy định tại Pháp, đại lý cũng tiến hành thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng và cơ quan chức năng được biết”, đại diện Acecook Việt Nam nêu rõ.

Ngoài ra, từ tháng 8/2021, Acecook Việt Nam đã tiến hành rà soát lại chuỗi cung ứng nguyên liệu để đảm bảo toàn bộ sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn về 2-CE của từng thị trường tương ứng. Bên cạnh đó, với những sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, Acecook Việt Nam cũng tiến hành nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách xây dựng thêm những tiêu chuẩn kiểm soát chặt chẽ cho sản phẩm để đảm bảo an toàn, an tâm cho người tiêu dùng.

Acecook Việt Nam khẳng định tất cả sản phẩm của công ty đang tiêu thụ tại thị trường nội địa hoàn toàn đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật của Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng./.