Volkswagen đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Mỹ Latinh

Ngày 5/11, hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen của Đức thông báo sẽ đầu tư 1,16 tỷ USD vào khu vực Mỹ Latinh trong vòng 5 năm tới nhằm củng cố vị thế cạnh tranh của mình tại thị trường này.
volkswagen-golf-2020-hoan-toan-moi-the-he-8-ra-mat-toan-cau-2-1636183418.jpg
Volkswagen đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Mỹ Latinh

Ngoài việc phát triển các dự án xe mới tại thị trường Mỹ Latinh, Volkswagen sẽ đẩy mạnh hơn nữa các chương trình liên quan đến công nghệ số hóa và trung hòa carbon tại Nam Mỹ, bao gồm việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu về nhiên liệu sinh học, như một phần trong quá trình thúc đẩy tham vọng sản xuất xe điện toàn cầu của hãng này.
Giám đốc điều hành của Volkswagen tại Mỹ Latinh Pablo di Si nhấn mạnh, mức đầu tư hơn 1 tỷ USD cho thấy tầm quan trọng to lớn của thị trường Mỹ Latinh đối với Volkswagen.
Tập đoàn xe hơi của Đức này kỳ vọng sẽ đạt được kết quả khả quan tại thị trường Mỹ Latinh vào cuối năm tài chính 2021, nhờ vào việc cắt giảm chi phí cố định, cũng như hiệu quả từ việc điều chỉnh tăng công suất của 6 nhà máy của hãng tại khu vực này.
Trong giai đoạn từ năm 2017 đến nay, Volkswagen đã tung ra 20 mẫu xe mới phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường Nam Mỹ. Các mẫu xe này hầu hết được sản xuất tại các nhà máy đặt tại Brazil (Bra-xin).
Trong chiến lược phát triển tại Mỹ Latinh, Volkswagen cũng đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi để trở thành nhà cung cấp dịch vụ "di chuyển bền vững dựa trên phần mềm". Hãng này cũng chú trọng đến việc phát triển các dòng xe "sạch và thông minh" hơn, đặc biệt ở những nơi cơ sở hạ tầng sạc xe điện chưa phổ biến.
Vào tháng 7/2021, chi nhánh sản xuất xe tải Traton thuộc Tập đoàn Volkswagen đã ra mắt e-Delivery, mẫu xe tải chạy bằng điện đầu tiên được phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Brazil.
Theo đại diện của Traton, e-Delivery là thành quả đầu tiên của một dự án đầy tham vọng trị giá 150 triệu real (khoảng 30 triệu USD) nhằm biến nhà máy của Volkswagen đặt tại thành phố Resende của Brazil thành trung tâm sản xuất xe tải và xe buýt điện lớn nhất Mỹ Latinh.