Tuyên Quang đẩy mạnh kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịp cuối năm

Những tháng cuối năm, thị trường tiêu thụ hàng hóa tại Tuyên Quang trở nên sôi động hơn khi người dân đang dần có xu hướng chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Nhằm trang bị cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp những thông tin cần thiết, tỉnh Tuyên Quang đã triển khai nhiều hoạt động kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Trong thời gian gần đây, Tuyên Quang đã tổ chức nhiều hội chợ, phiên chợ hàng Việt nhằm kết nối các nhà sản xuất với người tiêu dùng. Những sự kiện này không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm chất lượng, mà còn giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đặc biệt, trong bối cảnh nông sản Tuyên Quang đang có nhiều sản phảm đặc sản, đặc trưng, và sản phẩm OCOP đang được ưa chuộng. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ để nâng cao năng lực sản xuất và tiêu thụ cho nông sản đặc trưng, các sản phẩm vùng miền và sàn phẩm OCOP trong thời gian qua. Các chương trình kết nối trực tiếp giữa người sản xuất và người tiêu dùng đang được đẩy mạnh, giúp nâng cao giá trị nông sản.

Hưởng ứng chương trình người Việt Nam dùng hàng Việt Nam và tiếp nối các chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Tuyên Quang trong đó có việc đẩy mạnh kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm hàng hoá năm 2024.

836ae7cbb186b1e348e63b94079d3671-1732285480.jpg
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 22/11, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị nhằm thúc đẩy sự kết nối, hợp tác giữa các nhà sản xuất, doanh nghiệp cung ứng và các đối tác tiêu thụ hàng hóa, nhằm tạo ra một hệ sinh thái kinh tế bền vững và hiệu quả. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Tuyên Quang giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ, cùng nhau xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Tuyên Quang và các tỉnh bạn.

14c3bea715b45d8f81a347faaa1dab6a-1732285579.jpg
Du khách và người dân thăm quan và mua sắm sản phẩm trưng bày tại gian hàng.

Hiện nay tỉnh Tuyên Quang có 221 sản phẩm đạt OCOP xếp hạng từ 3 sao trở lên của 165 chủ thể. Trong đó: 189 sản phẩm 3 sao, 31 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 114 xã, phường, thị trấn có sản phẩm OCOP. Các sản phẩm được công nhận, xếp hạng OCOP tiếp tục được ưu tiên giới thiệu trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa lên các sàn giao dịch điện tử, kết nối liên kết tiêu thụ sản phẩm an toàn trên các sàn thương mại điện tử như: Sendo, Voso, PostMart, Cuccu, Shopee...

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập kinh tế quốc tế. Các ý kiến nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng chuỗi giá trị bền vững, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Hoàng Anh Cương khẳng định, chính quyền tỉnh Tuyên Quang cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ các cơ chế, chính sách ưu đãi, cũng như các chương trình xúc tiến thương mại, giúp các sản phẩm của Tuyên Quang tiếp cận các thị trường trong và ngoài nước.

d16684331d94dcd9cb87f0d595fc6a77-1732285620.jpg
Các nhà cung cấp và tiêu thụ sản phẩm ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội Nghị.

Với sự chung tay của các đối tác, các nhà sản xuất, và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Tuyên Quang không chỉ giải quyết nhu cầu tiêu dùng hàng hóa trong dịp cuối năm mà còn hướng tới xây dựng nền kinh tế địa phương phát triển vững mạnh hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, mở ra những cơ hội hợp tác mới, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang, đồng thời nâng cao giá trị của các sản phẩm, hàng hóa và thương hiệu Tuyên Quang trên bản đồ kinh tế quốc gia và quốc tế./.

Xuân Hiếu