Từ hôm nay (6/8), dán thẻ thu phí tự động ETC sẽ phải trả 120.000 đồng

Công ty TNHH thu phí tự động VETC đã thông báo sẽ thu phí dán thẻ từ 0h ngày hôm nay (6/8).

Cụ thể, theo thông báo từ VETC, từ 6/8 trở đi, khách hàng sẽ phải trả 120.000 đồng/xe khi dán thẻ VETC, áp dụng với tất cả phương tiện dán mới hoặc thay thẻ (dán lại). Việc thu phí sẽ được trừ qua tài khoản giao thông của khách hàng (áp dụng cho cả dán lại từ lần thứ hai trở đi).

thu-1659753082.jpg
Công ty TNHH thu phí tự động VETC sẽ thu phí dán thẻ từ 0h ngày hôm nay (6/8). (Ảnh: Internet)

Trước đó, công ty cung cấp dán thẻ thu phí tự động còn lại là ePass (VDTC) cũng đã ngưng dán thẻ miễn phí cho khách hàng từ ngày 25/7. Công ty này cũng áp dụng mức phí 120.000 đồng cho khách hàng có nhu cầu dán thẻ không dừng ePass (áp dụng với cả phương tiện dán và kích hoạt mới cũng như dán lại).

Cũng theo VETC, đơn vị này có tổng cộng 411 điểm dán thẻ trên toàn quốc, bao gồm các trung tâm đăng kiểm, dán tại trạm thu phí và thông qua hệ thống đại lý.

Trong khi đó, thẻ ePass của VDTC có thể được dán tại các cửa hàng Viettel Store, bưu cục Viettel Post, tại các trạm thu phí BOT do đơn vị VDTC quản lý hoặc tại trạm đăng kiểm xe cơ giới có liên kết với VDTC.

Để tiện tra cứu, khách hàng có thể truy cập website của VETC hoặc ePass-VDTC để tìm điểm dán thẻ phù hợp.

Hiện tại, cả hai đơn vị này đều ngừng triển khai dịch vụ tự dán thẻ ETC tại nhà.

Như vậy kể từ hôm nay, chủ xe dán thẻ ETC của bất kỳ đơn vị cung cấp nào (VETC hay ePass) cũng đều phải trả phí, không còn được miễn phí lần đầu như trước đó.

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải hồi giữa tháng 7 cho thấy, cả nước có 4,5 triệu ô tô, trong đó hơn 3,2 triệu xe đã dán thẻ ETC, đạt hơn 71%.

Tới ngày 2/8, số phương tiện đã dán thẻ tăng lên hơn 3,52 triệu xe, đạt tỷ lệ 75,9%. Các nhà chức trách đặt mục tiêu tăng tỷ lệ xe dán và sử dụng ETC lên trên 80% vào cuối tháng 8 và nhiều khả năng sẽ đạt con số này.

An An