Hội thảo “Đầu tư vào Hoa Kỳ” - kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt đầu tư vào Hoa Kỳ

Ngày 14/4 vừa qua, hơn 75 nhà doanh nghiệp, đầu tư kinh doanh Việt Nam đã tham gia hội thảo “Đầu tư vào Hoa Kỳ” tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tìm hiểu về những cơ hội và lợi ích khi đầu tư vào Hoa Kỳ.

Hội thảo này cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam những hướng dẫn và lưu ý về pháp lý, thuế và thị thực của Hoa Kỳ đối với các nhà đầu tư nước ngoài cũng như các yêu cầu pháp lý của Việt Nam đối với đầu tư ra nước ngoài.

11-1650005313.jpg
Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour khai mạc hội thảo “Đầu tư vào Hoa Kỳ”.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội tìm hiểu về lợi ích khi đầu tư tại các bang Michigan, Bắc Carolina và Utah. Đồng thời, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cũng trao đổi về những cách thức mà phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh sang Hoa Kỳ.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng Lãnh sự Marie Damour khẳng định: “Chúng tôi tự hào rằng Hoa Kỳ vẫn là điểm đến hàng đầu đối với đầu tư nước ngoài. Điển hình là dự án đầu tư trị giá 4 tỷ USD của VinGroup thành lập một cơ sở tại Hoa Kỳ để sản xuất xe điện và pin mà các bạn đã nghe nói đến gần đây. Chúng tôi rất vui vì VinGroup đã chọn Hoa Kỳ. Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã phối hợp chặt chẽ với VinGroup để cung cấp thông tin và hỗ trợ cho VinGroup trong quá trình VinGroup tìm kiếm địa điểm đầu tư thích hợp ở Hoa Kỳ”.

“Đối với các nhà đầu tư Việt Nam đang cân nhắc đầu tư ở Hoa Kỳ, chúng tôi tin rằng không có nơi nào tốt hơn Hội nghị đầu tư SelectUSA 2022 để kết nối trong năm nay. Đây là sự kiện hàng đầu của Hoa Kỳ dành riêng để thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài”, Tổng Lãnh sự Marie Damour nhấn mạnh.

12-1650005364.jpg
Các diễn giả thảo luận cách thức để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ.

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cũng giới thiệu chương trình đoàn đại biểu của phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam đi tham dự Hội nghị Đầu tư SelectUSA tại khu vực Washington D.C. từ ngày 26 - 29/6/2022. Đoàn sẽ tham dự Hội nghị đầu tư SelectUSA. Hội nghị SelectUSA 2022 là sự kiện đầu tư kinh doanh lớn nhất tại Hoa Kỳ, và sẽ là diễn đàn để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu về môi trường, chính sách, xu hướng và ưu đãi đầu tư của Hoa Kỳ.

Tham dự Hội nghị electUSA 2022 các công ty Việt Nam cũng sẽ có cơ hội kết nối với các tổ chức xúc tiến đầu tư và các công ty cung cấp dịch vụ đầu tư tại hơn 45 tiểu bang và vùng lãnh thổ trên khắp Hoa Kỳ để hỗ trợ các mục tiêu và kế hoạch đầu tư tại Hoa Kỳ.

Được biết, tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có đoàn đại biểu lớn nhất gồm 35 nhà đầu tư tham dự hội nghị này vào năm 2019.

Đạm Quang Lê