Thanh Hóa: Bão vừa tan, người dân lại “căng mình” ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Cơn bão số 3 vừa đi qua, áp thấp nhiệt đới ở biển Đông bắt đầu hình thành và có xu hướng mạnh dần khi vào đất liền. Trước tình trạng trên, chính quyền và người dân trong tỉnh vừa lực khắc phục hậu quả mưa bão và căng mình ứng phó với áp thấp nhiệt đới.
dan-cang-minh-ung-pho-1726645083.jpg
Người dân xứ Thanh vừa khắc phục hậu quả mưa bão vừa phải "căng mình" ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Nhằm ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) được dự báo đang mạnh lên thành bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, chủ động thông tin, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, biết, không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, về nơi tránh trú.

Theo Công điện, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương không được chủ quan lơ là, túc trực 24/24 để đảm bảo các biện pháp phòng chống thiên tai được thực hiện theo phương pháp "bốn tại phòng" nhằm giảm thiểu tổn hại đến mức thấp nhất và ngăn chặn các vấn đề bất ngờ.

Đối với UBND các huyện, thị xã và thành phố ven biển, phải tập trung ngay vào công tác bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các phương tiện hoạt động trên biển, đồng thời hướng dẫn các tàu thuyền rời khỏi vùng nguy hiểm hoặc về nơi ẩn náu toàn.

Rà soát, hoàn thiện kịch bản ứng phó với ATNĐ/bão, mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, tập trung bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện, nhất là tại các khu vực trọng điểm, xung yếu để sẵn sàng triển khai ứng phó với ATNĐ/bão, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh và Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa.

Cùng thời gian này, các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của cơn bão số 3 gây ra như huyện Mường Lát, huyện Thạch Thành...  đang nỗ lực khắc phục sự cố, sớm ổn định đời sống nhân dân./.

Hà Khải