C.P. Việt Nam lập tức phản hồi, khẳng định các cáo buộc là bịa đặt, không có căn cứ và đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý hành vi vu khống, bảo vệ uy tín thương hiệu.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng gồm Công an và lực lượng Quản lý thị trường đã có mặt tại cửa hàng CP Fresh Shop – thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên – để xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc doanh nghiệp này chế biến thịt heo, thịt gà bệnh cung cấp ra thị trường.
Thông tin xuất phát từ các tài khoản mạng xã hội "Jonny Lieu" (Facebook) và "Ngân Tech" (Zalo), cáo buộc C.P. Việt Nam đưa ra thị trường các sản phẩm thịt có dấu hiệu nhiễm bệnh, mưng mủ, thậm chí bốc mùi hôi thối. Các bài đăng còn cho rằng những loại thịt này được “pha lốc” (chia nhỏ) để bán giá rẻ, phục vụ sản xuất lạp xưởng, xúc xích. Thậm chí, người đăng còn tố doanh nghiệp tái chế xúc xích hết hạn bằng cách tháo nhãn mác, chế biến lại thành chả chiên rồi tiếp tục tiêu thụ.
Thông tin gây xôn xao dư luận, đặc biệt là người tiêu dùng tại Sóc Trăng – nơi đặt cửa hàng bị nhắc tên. Dư luận lập tức chia thành hai chiều: một bên lo lắng về chất lượng an toàn thực phẩm, bên còn lại nghi ngờ tính xác thực của thông tin khi các hình ảnh được đăng tải đều mờ nhòe, thiếu thời gian, địa điểm cụ thể.
Đến trưa cùng ngày, ông Lê Hoàng Chương – Giám đốc truyền thông C.P. Việt Nam – đã ký thông cáo báo chí khẳng định, toàn bộ nội dung tố cáo là bịa đặt, sai sự thật, có dấu hiệu vu khống nhằm hạ uy tín doanh nghiệp. “Chúng tôi khẳng định các bài viết là sản phẩm của sự suy diễn, không có căn cứ pháp lý hoặc bằng chứng xác thực. Những hình ảnh kèm theo không rõ nguồn gốc và không liên quan tới sản phẩm của C.P. Việt Nam,” văn bản nêu rõ.
C.P. Việt Nam cho biết toàn bộ sản phẩm của công ty – đặc biệt là tại chuỗi CP Fresh Shop – đều tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm nghiêm ngặt theo quy định thú y. Việc kiểm định và giám sát sản phẩm được thực hiện chặt chẽ bởi các bộ phận chức năng lẫn cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Doanh nghiệp nhấn mạnh, đang phối hợp với cơ quan công an và các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, truy vết nguồn phát tán thông tin sai sự thật và đề nghị xử lý nghiêm hành vi vu khống, gây thiệt hại.
Trong thông điệp gửi đến khách hàng và cộng đồng, C.P. Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối vì sự việc đã gây ra tâm lý hoang mang và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như mối quan hệ với đối tác.