Sinh viên Hà Nội tranh tài tại cuộc thi Meeting with PM 2023 - "sân chơi chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh tế"

Giải đấu có 8 đội thi đã trải qua 2 phần thi cam go tại chung kết cuộc thi Meeting with PM 2023. Qua đó, Đội Kimmie Neftu gồm các sinh viên đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc giành giải Nhất.

Meeting with PM (MPM) là một "sân chơi chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh tế chính trị dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội -ĐHQGHN) và sinh viên các trường đại học, các trường THPT khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tham gia cuộc thi, các bạn thí sinh đóng vai trò là người quan sát những diễn biến thực tế đang diễn ra trong nền kinh tế Việt Nam và thế giới, tìm hiểu về các minh chứng thực tiễn thông qua hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp, nghiên cứu về các chính sách kinh tế - xã hội trong mối tương quan với việc theo đuổi các mục tiêu kinh tế - chính trị - xã hội và giải quyết các vấn đề nảy sinh từ thực tiễn. Từ đó, các thí sinh đề xuất các giải pháp, kiến nghị liên quan đến chính sách nhằm hỗ trợ, giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp, phát huy hiệu quả của các chính sách, giữ gìn sự ổn định, hài hoà và thúc đẩy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, tổ chức nói riêng và cả nền kinh tế nói chung.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Resilient Economy", có nghĩa là tính kiên cường, khả năng chống chịu và sự phục hồi của nền kinh tế. Đây là chủ đề có tính chất thời sự, trong bối cảnh nhiều nguy cơ, thách thức và cả cơ hội đan xen lẫn nhau trong bức tranh kinh tế - xã hội toàn cầu.

img-3847-1688489734.jpg

Các đội thi tranh tài.

Trước các tác động tiêu cực từ những biến động kinh tế thế giới, chủ đề xuyên suốt của cuộc thi Meeting with PM 2023 tập trung vào nội dung hoàn thiện hệ thống chính sách phòng vệ, bảo vệ doanh nghiệp và thị trường trong nước; đồng thời nâng cao sức chống chịu, khả năng thích ứng và phục hồi của nền kinh tế trước những khó khăn, thách thức của bối cảnh thế giới.

Trải qua 2 phần thi cam go, với những bài thuyết trình hấp dẫn đầy tính lý luận chặt chẽ, cùng màn đối đáp thú vị, các đội thi đều đã xuất sắc trong phần thi của mình. Các thành viên Ban giám khảo đánh giá cao sự sáng tạo, hiểu biết của sinh viên về các vấn đề thời sự xã hội, kinh tế, hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời cho thấy sự nhiệt huyết của thế hệ trẻ trong những giải pháp các em đưa ra.

Nổi bật hơn cả là Đội thi Kimme Neftu gồm 4 cô gái và 1 chàng trai đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc đạt 95 điểm và mang về giải Nhất với tổng giá trị giải thưởng là 70 triệu đồng.

img-4311-1688489734.jpg

Kimmie NEFTU là quán quân cuộc thi Meeting with PM mùa thứ 4.

Cũng xuất sắc không kém Đội Kimme Neftu, Đội No Opponent gồm những sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã giành giải Nhì với 90 điểm. Bên cạnh đó, các đội thi khác như AJCnited; Huster văn hóa; Uniconn; Sâm Panh; FBU; Vui Vui cũng rất xuất sắc khi lần lượt dành về các giải Ba và Khuyến khích sau những vòng đấu cam go, hồi hộp.

Có thể nói, Meeting with PM (MPM) là sân chơi thú vị để các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học tự tin thể hiện kiến thức cũng như bản lĩnh, tài năng của mình. Sau cuộc thi sẽ là nền tảng để ươm mầm, tạo nền móng phát triển cho các tài năng kinh tế, đặc biệt là tài năng kinh tế chính trị. Thông qua các kiến thức học được trong chương trình, các bạn trẻ sẽ có được những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về kinh tế gắn liền với thực tiễn.

PV