Huyện Hải Hà (Quảng Ninh):

Hỗ trợ nông dân vùng cao giống ngô cao sản

Theo đó, bà con vùng cao huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) được hỗ trợ trồng giống ngô cao sản NK6275 có năng suất cao vào gieo trồng vụ Xuân năm 2024, tăng thu nhập trên diện tích canh tác.
giong-ngo-nk6275-1705653065.jpeg
Diện tích ngô cao sản có năng suất cao được gieo trồng trên địa bàn không ngừng tăng lên. Ảnh:Thu Hà

Ngày 18/1, huyện Hải Hà đã tiến hành cấp phát hỗ trợ 326kg giống ngô cao sản NK6275 cho 246 hộ nông dân tại 9 thôn, bản thuộc xã Quảng Đức tham gia mô hình trồng khảo nghiệm giống ngô trong vụ Xuân năm 2024 với tổng diện tích thực hiện 16,3ha. Các hộ tham gia mô hình được Nhà nước hỗ trợ 100% về giống, thuốc bảo vệ thực vật và tập huấn hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc. Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 99 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Hải Hà và Công ty TNHH Syngenta còn triển khai công tác tập huấn, hướng dẫn cho các hộ nông dân về quy trình, kỹ thuật, cách phòng trừ sâu bệnh, bón phân và những ưu việt của mô hình.

Giống ngô NK6275 cây khỏe, bắp to, tỷ lệ tách hạt cao; năng suất vượt trội, cứng cây, chống đổ tốt, giống ngô này còn có thể thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết, khí hậu khác nhau, thời gian sinh trưởng thuộc nhóm trung ngày (khoảng 110-125 ngày), thích hợp gieo trồng 3 vụ trong năm. Giống ngô này đã được triển khai trồng thí điểm tại một số địa phương như Bắc Giang, Phú Thọ, Lai Châu, Thái Nguyên, Sơn La... đều mang lại hiệu quả năng suất cao.

Những năm qua, các cấp, các ngành và các địa phương của huyện Hải Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế hộ gia đình, đưa những cây, con giống đạt hiệu quả cao vào sản xuất và chăn nuôi, đặc biệt là đưa các giống ngô cao sản vào sản xuất. Điều này từng bước thay đổi nhận thức, phong tục tập quán trong canh tác nông nghiệp, mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện của huyện Hải Hà./.

Các giống ngô được biết đến rộng rãi như NK7328, NK6253, NK4300, NK6101... đều là những giống ngô được Công ty TNHH Syngenta Việt Nam - công ty hàng đầu về lĩnh vực nông dược và hạt giống lai tạo và sản xuất.

Trần Quỳnh