Quảng Bình: Động Tiên Sơn sẽ được mở cửa trở lại để đón du khách tham quan

Từ ngày 21/12 năm 2023, Động Tiên Sơn thuộc hệ thống động Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ được mở cửa trở lại để đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
1-1702946011.jpg
Động Tiên Sơn thuộc hệ thống động Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Tin từ Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho hay, sau một thời gian tạm thời đóng cửa để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, từ ngày 21/12, động Tiên Sơn sẽ được mở cửa trở lại để đón du khách tham quan.

Động Tiên Sơn nằm ở độ cao 200m so với mặt nước biển, 120m so với sông Son. Theo các tài liệu nghiên cứu, động Tiên Sơn được một người dân bản địa phát hiện vào tháng 4/1935. Năm 1999, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã tiến hành khảo sát toàn bộ 980,6m hang động này.

Từ ngày 9/4/2000, tỉnh Quảng Bình đưa hang động này vào khai thác du lịch. Mỗi năm, động Tiên Sơn đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan.

Động Tiên Sơn nằm lưng chừng núi, thuộc hệ thống động Phong Nha và cách cửa động Phong Nha 200m. Do đó, để tham quan động Tiên Sơn, sau khi vượt qua 583 bậc cấp, du khách sẽ thực hiện lộ trình tham quan 1 vòng tròn bên trong động bằng 2 lối riêng biệt. Đi sâu vào trong hang, du khách được chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ quá trình hình thành hang động hàng chục triệu năm với các nhũ đá muôn hình, lung linh, huyền ảo.

Được biết, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng lắp đặt hệ thống đèn led giảm nhiệt để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các sinh vật, hệ thống thạch nhũ bên trong hang động nhưng vẫn bảo đảm đủ độ chiếu sáng cho khách tham quan.

Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, để thu hút du khách khi mở cửa trở lại, trung tâm đã cải tạo hệ thống lối đi lên, các điểm dừng chân, chụp hình check-in, mái che sinh thái bằng cây hoa leo bản địa, đường hoa núi đá. Đặc biệt, với “cầu kính tiên cảnh”- cầu kính đầu tiên tại Quảng Bình, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hùng vĩ của sông núi hữu tình, cảnh đồng quê yên bình./.

Trần Hùng