Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm hấp dẫn

Tối 12/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động sự kiện "Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội" tại siêu thị Big C Thăng Long – 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy.
ttxvn-1311kichcau-1-1636767169.jpeg
Chương trinh Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội tại siêu thị Big C Thăng Long. Ảnh minh hoạ.

Đây là một  trong chuỗi các sự kiện nằm trong Chương trình Tháng khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2021 nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm. Sự kiện đã thu hút hơn 70 gian hàng của các doanh nghiệp giới thiệu về nhà xinh, kích cầu du lịch mua sắm và kích cầu sản phẩm truyền thống của Hà Nội.

Tham gia sự kiện, người tiêu dùng sẽ được tham quan và trải nghiệm mua sắm các sản phẩm về thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm truyền thống, dịch vụ du lịch - giải trí với mức giảm giá, ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% của nhiều doanh nghiệp uy tín, chất lượng như: Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam, Nhà mạng Vinaphone, ngân hàng SHB, Tập đoàn Kangaroo, hãng điện tử Skyworth, Ladoza, Rạng Đông, May 10, Ladoza, Rạng Đông, Cơ sở thuyền buồm Thang Nhung, Thủ công mỹ nghệ Hoàng Minh, Sơn mài Bảo Lâm, Hợp tác xã Vụn Art và cùng nhiều doanh nghiệp khác.

Chị Nguyễn Hà Yến ở đường Hàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (Hà Nội ) cho biết, thời điểm cuối năm, gia đình chị có ý định sửa sang nhà cửa, biết đến Chương trình kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội, chị đến xem và tìm mua các thiết bị gia dụng trong gia đình. Bên cạnh đó, chị cũng tham khảo các thiết bị nhà thông minh, xem xét có phù hợp với gia đình để đặt mua. 

Chị Ngô Thu Trang ở quận Long Biên (Hà Nội ) lại tìm mua các sản phẩm truyền thống Hà Nội, đặc biệt là đồ sơn mài, thủ công mỹ nghệ của các làng nghề. Chị Trang cho biết, gia đình chị mới chuyển nhà mới, biết đến Chương trình chị đã đến xem các sản phẩm trang trí trong gia đình để trưng bày trong nhà. 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bước vào quý IV, thành phố Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 và bước vào giai đoạn bình thường mới với trọng tâm là thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID- 19. Theo kế hoạch, các sự kiện hoạt động khuyến mại trọng tâm của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 sẽ được kích hoạt, đẩy mạnh triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021. Các dự kiện này gồm nhiều sự kiện hấp dẫn, ưu đãi khuyến mại lên tới 100% tại trên 30 Trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được hỗ trợ tham gia miễn phí và có thể áp dụng mức giảm giá trên 50% đến 100% khi nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định 81/NĐ - CP của Chính phủ. 

Trong đó, Chương trinh Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội ” là một trong những sự kiện trong chuỗi chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021. Cùng với chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại theo đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID- 19 theo Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong quý IV/2021 và các năm 2022, 2023. 

Để đảm bảo an toàn, Ban tổ chức cũng tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế như sát khuẩn, xét nghiệm COVID-19, tuân thủ 5K... nhưng vẫn bảo đảm các trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Sự kiện này diễn ra từ nay cho đến hết ngày 14/11/2021, tại Siêu thị Big C Thăng Long – 222 Trần Duy Hưng , quận Cầu Giấy, Hà Nội thời gian mở cửa từ 9h00 đến 21h00 hàng ngày./.