Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần đầu tiên được diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp từ ngày 28/4 đến 3/5/2022 với chủ đề: “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022”.
1-1650264061.jpg
Ảnh minh hoạ.

Diễn đàn được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức. Năm nay, là năm đầu Diễn đàn được tổ chức và sẽ trở thành hoạt động thường niên sau này. Qua diễn đàn nhằm nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm OCOP của mỗi vùng, khơi gợi sự liên kết với tiềm năng du lịch gắn kết với địa phương.

Đây cũng là nơi hội tụ, gặp gỡ, giao lưu văn hóa và du lịch nông thôn giữa các vùng miền, đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh du lịch vùng ĐBSCL. Đồng thời sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa và du lịch nông thôn giữa các vùng miền trên cả nước.

Theo kế hoạch, diễn đàn diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5/2022, tỉnh Đồng Tháp là đơn vị đầu tiên đăng cai tổ chức. Đến nay có 29/30 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký giới thiệu sản phẩm OCOP, dự kiến tham gia trưng bày 350 gian hàng.

Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sau khi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, hoạt động chuẩn bị tổ chức đạt tiến độ trên 70%. Diễn đàn thu hút đông đảo các doanh nghiệp, Hợp tác xã và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP đăng ký tham gia. Sản phẩm tham gia chương trình OCOP của các tỉnh, thành phố thuộc vùng ĐBSCL đã được Trung ương và địa phương đánh giá, công nhận.

Trong khuôn khổ hoạt động của diễn đàn còn diễn ra các cuộc hội thảo về giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, do Viện Chính sách và Chiến lược PTNN-NT chủ trì thực hiện; Hội thảo về “Định hướng thúc đẩy thị trường nhóm sản phẩm OCOP trong phát triển du lịch cộng đồng tại vùng ĐBSCL”, do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương chủ trì; Hội thi sản phẩm OCOP tiêu biểu năm 2022...

Tạ Nhị (t/h)