Indonesia đặt mục tiêu đón 1,8-3,6 triệu du khách quốc tế năm 2022

Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia (In-đô-nê-xi-a) đặt mục tiêu đón 1,8 -3,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2022, trong đó tập trung vào du lịch “chất lượng và bền vững” trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Ngày 28/12, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Sandiaga Uno cho biết mục tiêu nói trên cao hơn mức 1,5 triệu lượt khách đạt được trong năm 2021 này, song thấp hơn nhiều so với mức 4,1 triệu lượt hồi năm 2020.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, Bộ trưởng Sandiaga cho hay: “Lượng khách nước ngoài từng là con số mà chúng tôi luôn theo đuổi. Song thời điểm này chúng tôi đang tập trung vào du lịch chất lượng và bền vững”.

Theo Bộ trưởng Sandiaga, Indonesia cũng đặt mục tiêu đón 260 -280 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2022 và nâng giá trị gia tăng của nền kinh tế sáng tạo lên mức 1.236 tỷ rupiah (87 triệu USD).

083607-dich-viem-duong-ho-hap-cap-do-ncov-bo-du-lich-indonesia-uoc-tinh-thiet-hai-khoang-4-ty-usd-1640739191.jpeg
Nhà thờ Hồi giáo Baiturrahman ở Banda Aceh, Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN. Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, Thứ trưởng phụ trách chính sách chiến lược Kurleni Ukar cho biết Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo đã nhất trí với Cơ quan Kế hoạch Phát triển Quốc gia (Bappenas) về việc không đặt cao mục tiêu về du khách quốc tế.

Tuy nhiên, bà Kurleni cũng bày tỏ hy vọng rằng các sự kiện quốc tế đã được lên kế hoạch trong năm tới sẽ góp phần làm tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

Theo bà Kurleni, điểm đến tiềm năng thu hút du khách quốc tế, trong đó có du khách Australia, Ấn Độ và Nhật Bản, đến Indonesia là Bali. Trong khi đó, Batam và Bintang hướng đến nguồn du khách Malaysia (Ma-lai-xi-a) và Singapore (Xin-ga-po).

Về phần mình, Thứ trưởng phụ trách tiếp thị Nia Niscaya khẳng định rằng các thị trường du lịch mục tiêu trong năm 2022 có thể sẽ “rất năng động”, tùy thuộc vào tình hình diễn biến dịch COVID-19./.