Hơn 100 triệu người ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi khói cháy rừng từ Canada

Theo đó, hơn 100 triệu người ở Mỹ đã được cảnh báo về chất lượng không khí đang bị ô nhiễm do ảnh hưởng của các đám cháy rừng tại Canada. Người dân ở nhiều khu vực được khuyến cáo hạn chế các hoạt động ngoài trời kéo dài, sử dụng khẩu trang nếu có các bệnh về hô hấp.

Theo VOV, khói từ hàng trăm đám cháy rừng ở Canada đã lan sang các khu vực Trung Tây và bờ Đông nước Mỹ, gây ảnh hưởng tới chất lượng không khí. Hơn 100 triệu người ở Mỹ đã được cảnh báo về chất lượng không khí ở những khu vực này.

Được biết, cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã ban bố cảnh báo về chất lượng không khí từ đêm ngày 28/06 tại các khu vực từ Wisconsin và Illinois tới Michigan, Ohio và New York, Thủ đô Washington và khu vực bờ Đông nước Mỹ.

Có hơn 100 triệu người ở các khu vực này được khuyến cao hạn chế các hoạt động ngoài trời kéo dài, sử dụng khẩu trang nếu có các bệnh về hô hấp. Người lớn tuổi và trẻ em cũng được khuyến cáo hạn chế hoặc tránh các hoạt động vận động mạnh.

khoi-1688096642.jpg
Thành phố New York, Mỹ chìm trong khói từ các đám cháy rừng ở Canada. (Ảnh: VOV)

Tính tới ngày 28/6, Canada vẫn còn ghi nhận gần 480 đám cháy, khoảng 1/2 trong số đó được cho là đã được kiểm soát. Các đám cháy này đã thiêu rụi hơn 8 triệu ha rừng.

Thời gian gần đây, người dân Mỹ liên tục phải chịu ảnh hưởng của các đám cháy rừng ở trong nước và từ Canada.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cảnh báo, khói bụi cháy rừng có thể gây kích ứng mắt, mũi, cổ họng và phổi, khiến nhiều người bị ho và khó thở. CDC Mỹ khuyến nghị người dân, đặc biệt những người mắc bệnh tim, phổi và thuộc nhóm nguy cơ cao, ở trong nhà và hạn chế đi ra ngoài.

Ánh Dương (t/h)