Hơn 350 người quyết liệt chữa cháy rừng ở Sóc Sơn

Khoảng 21h ngày 2/11, tại khu vực rừng đặc dụng đầu nguồn xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã xảy ra cháy. 355 người và nhiều thiết bị chuyên dụng được huy động để dập tắt đám cháy rừng.

Vào hồi 21h ngày 2/11, tại khu vực rừng đặc dụng đầu nguồn xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn đã xảy ra vụ cháy rừng tại lô 5; 7 khoảnh 15, chủ nhận khoán bảo vệ rừng là ông Đặng Phan Quyền.

Ngay khi nhận được tin báo cháy rừng, Ban chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) của Ban quản lý rừng Phòng hộ-đặc dụng Hà Nội đã tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy.

chay-1667471727.jpg
Hàng trăm người được huy động để chữa cháy (Ảnh: HNM)

Do cường độ gió mạnh, cấp báo cháy cấp độ IV, vụ cháy xảy ra phức tạp và lan nhanh. Địa hình hiểm trở, núi có độ dốc cao, đường giao thông đi lại, di chuyển lực lượng và phương tiện chủ yếu bằng đường đi bộ và leo núi, không có đường đi cho phương tiện cơ giới nên xe cứu hỏa không tiếp cận được đám cháy, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Ngay khi có mặt, các đơn vị đã nỗ lực chữa cháy, khắc phục sau cháy, xử lý gạt tàn than, làm ranh giới chống cháy lan. Đến 23h55p ngày 2/11, một số vị trí vẫn tiếp tục phát lửa do lượng thảm mục dày, cành cây khô lá rụng tích tụ nhiều năm, cường độ gió mạnh, lửa tiếp tục bốc cao.

Đến 6h30 ngày 3/11, lực lượng chức năng tiếp tục làm nhiệm vụ, xử lý khắc phục sau cháy. Đến khoảng 9h30, cháy rừng đã được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, đã có 355 người thuộc các phòng ban huyện Sóc Sơn, Ban quản lý rừng Phòng hộ - Đặc dụng Hà Nội, Lữ đoàn 86, Công an huyện Sóc Sơn.. được huy động chữa cháy.

Thống kê ban đầu, diện tích cháy khoảng 1,45ha. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Hoàng Hà (t/h)