Hà Nội: Trao quyết định Nhà đầu tư Khu công nghiệp Phụng Hiệp gần 3.000 tỷ đồng tại huyện Thường Tín

Mới đây, ngày 6/6, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín”. Dự án do có tổng mức đầu tư 2.938 tỷ đồng.
ha-noi-trao-giay-chung-nhan-dau-tu-kcn-phung-hiep-gan-3000-ty-dong-1717972981.jpg
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Hòa Phú Invest

Tại buổi Lễ, đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã công bố Quyết định số 445/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín”.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp có tổng vốn đầu tư 2,938 tỷ đồng; quy mô sử dụng đất của dự án là 174.88 ha. Địa điểm thực hiện dự án tại các xã Tô Hiệu, Nghiêm Xuyên, Thắng Lợi và Dũng Tiến, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Dự án do Công ty TNHH Hòa Phú Invest làm Chủ đầu tư, có quy mô sử dụng đất của dự án là 174,88ha. Phần diện tích quy hoạch tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên và phần diện tích tuyến kênh Phụng Hiệp trong khu vực thực hiện dự án giữ nguyên hiện trạng, không tính vào cơ cấu sử dụng đất của dự án và không giao cho chủ đầu tư.

Ông Lưu Quốc Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Phú Invest cho biết, dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín” nằm trong quy hoạch chung phát triển khu, cụm công nghiệp của thành phố Hà Nội. Để được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, đơn vị đã nhận được sự ủng hộ lớn của UBND thành phố Hà Nội cùng hỗ trợ rất lớn của các sở ngành, huyện Thường Tín.

Để triển khai dự án theo đúng Quyết định số 445/Đ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công ty cam kết huy động đủ các nguồn vốn, sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo đúng cam kết để thực hiện dự án; tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai, đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Thường Tín trong giải phóng mặt bằng và thi công, sớm đưa dự án vào hoạt động.

nha-dau-tu-khu-cong-nghiep-phung-hiep-thuong-tin-ha-noi-1717975617.jpg
Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Hiệp hòa, tỉnh Bắc Giang.

Công ty TNHH Hòa Phú Invest - Nhà đầu tư kín tiếng

Dù không quá nổi bật trên truyền thông, song Phú Mỹ Group là tập đoàn tư nhân có vị thế ở khu vực phía Bắc.

Công ty TNHH Hòa Phú Invest có tên giao dịch là Hòa Phú Invest, đăng ký kinh doanh ngày 14/11/2016 do Cục Thuế tỉnh Bắc Giang quản lý. Hòa Phú Invest có địa chỉ tại Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Hiệp hòa, tỉnh Bắc Giang, do ông Chu Đức Lượng là Người đại diện pháp luật.

Dự án nổi bật nhất của Hòa Phú Invest là KCN Hòa Phú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Đây là dự án có vị trí thuận lợi nằm trên vùng đất của trục hành lang kinh tế phía Bắc cùng sự đầu tư bài bản với hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ nên đã tạo được sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

KCN Hòa Phú có tổng diện tích quy hoạch gần 515 ha (trong đó, giai đoạn 1 là 207 ha đã lấp đầy 100%) nằm trên địa bàn các xã Mai Đình, Châu Minh và Hương Lâm (huyện Hiệp Hòa), tỉnh Bắc Giang. Với vị trí đắc địa thuộc trung tâm của Đồng bằng Bắc Bộ, cách nút giao Quốc lộ 18 khoảng 6km, KCN Hòa Phú dễ dàng kết nối các vùng trong cả nước qua các tuyến đường giao thông trọng điểm: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Quốc lộ 1A, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 18 đi Quảng Ninh, là địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp đầu tư.

Nhờ những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý đắc địa, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng hiện đại và đồng bộ, KCN Hòa Phú đã thu hút 29 dự án với diện tích khoảng 141ha/143,49ha, chiếm trên 98% diện tích đất công nghiệp của dự án. Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào KCN Hòa Phú đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia, Việt Nam… góp phần tích cực vào công tác thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Tiếp nối thành công của KCN Hòa Phú giai đoạn 1, Công ty TNHH Hòa Phú Invest tiếp tục đầu tư mở rộng KCN Hòa Phú giai đoạn 1 và II nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu thuê đất công nghiệp, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày 27/05/2022, KCN Hòa Phú được phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng giai đoạn 1 với quy mô 85ha. Đồng thời, theo quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới 2050, KCN Hòa Phú được tiếp tục mở rộng giai đoạn 2 với quy mô 225ha.

Bà Chu Nguyên Sinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Phú Invest cho biết: “Định hướng phát triển KCN Hòa Phú (cả phần hiện hữu và phần mở rộng) đảm bảo tiêu chí phát triển kinh tế xanh, giảm thiểu rác thải carbon, phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng thân thiện với môi trường… hướng đến sự phát triển xanh và bền vững. Theo đó, hiện tại, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để ngay khi được bàn giao mặt bằng sạch sẽ tổ chức triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật, thu hút đầu tư vào dự án”./.

Trường Giang