Hà Nội đẩy mạnh triển khai ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi

UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2720/UBND-TTĐT, về việc đẩy mạnh triển khai rộng rãi sản phẩm truyền thông về ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi" trên toàn địa bàn thành phố.
ihanoi-1724030330718119709665-1727209168.jpg
Mô tả về ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi" trên điện thoại.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2720/UBND-TTĐT ngày 17/8/2024, về việc đẩy mạnh triển khai rộng rãi sản phẩm truyền thông về ứng dụng “Công dân Thủ đô số – iHanoi" trên toàn địa bàn thành phố.

Đây là một nỗ lực nhằm tăng cường sự tương tác trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại Hà Nội.

Trong khoảng 45 ngày triển khai đầu tiên, iHanoi đã ghi nhận sự tham gia tích cực của người dân trên toàn thành phố. Đến nay, đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng ứng dụng. Các cơ quan chính quyền đã tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh và kiến nghị từ người dân, với hơn 65,6% số lượng phản ánh được xử lý và nhận được sự hài lòng từ người dân.

Những kết quả này cho thấy ứng dụng iHanoi đang dần trở thành một kênh thông tin quan trọng, giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề dân sinh bức xúc.

Mặc dù đã đạt được những kết quả khả quan, song UBND TP Hà Nội nhận thấy vẫn còn một bộ phận lớn người dân chưa tiếp cận đầy đủ hoặc chưa hiểu rõ về lợi ích của ứng dụng iHanoi. Do đó, Hà Nội sẽ đẩy mạnh chiến dịch thông tin truyền thông, tuyên truyền về các tiện ích của ứng dụng này đến mọi người dân và du khách, ở trong và ngoài nước. Các phương thức truyền thông sẽ được triển khai phong phú, đa dạng và phù hợp với tình hình thực tế.

edit-ihanoi-1727209307.png
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền triển khai ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" để người dân cài đặt ứng dụng iHanoi. (Ảnh: M.Anh)

UBND TP Hà Nội đề nghị các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội thuộc TP phối hợp tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị, lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp TP; sử dụng sản phẩm truyền thông iHanoi đăng, phát trên các kênh thông tin: Cổng/Trang Thông tin điện tử, các trang mạng xã hội như fanpage, Zalo, Youtube,…(nếu có); trên thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và tương tự hiện có tại trụ sở làm việc. 

Bên cạnh đó, các thông tin về ứng dụng iHanoi sẽ được đăng tải liên tục trên các Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội và các kênh truyền thông cho đến hết ngày 10/10/2024.

Các cơ quan báo chí TP và hệ thống thông tin cơ sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Trung ương để đảm bảo việc truyền tải thông tin về iHanoi được liên tục và hiệu quả.

15-jul-2024-030459-ihanoi-1727209484.jpg
Giới thiệu về tiện ích ứng dụng iHanoi.

Các Sở, ban, ngành và UBND các cấp được yêu cầu tăng cường tuyên truyền về ứng dụng này qua các kênh thông tin điện tử, mạng xã hội như fanpage, Zalo, YouTube và sử dụng màn hình LED tại các điểm công cộng như ngã tư, khu dân cư, trung tâm thương mại, siêu thị,...

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng sẽ tham gia vào chiến dịch này bằng cách tăng cường truyền thông trên các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD trong toàn hệ thống dịch vụ của mình.

Chiến dịch truyền thông về iHanoi không chỉ nhằm tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền mà còn góp phần xây dựng một xã hội số hiện đại và tiện ích. Với mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm”, nhằm minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp để trực tiếp thụ hưởng những thành quả của Đề án 06 Chính phủ mang lại và tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Chính quyền Thủ đô./.

Đại Lộc