Được biết, việc triệu hồi xe của Ford bao gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape từ năm 2020 đến 2023. Tất cả đều có động cơ 1,5 lít, 3 xi lanh và bao gồm cả nhiều mẫu bị triệu hồi vào tháng 4 vừa qua do vỏ bộ tách dầu có thể bị nứt và rò rỉ có thể gây ra sự cố cháy động cơ.
Hãng xe Ford cho biết, khi động cơ của những chiếc SUV thuộc diện triệu hồi mới nhất đang hoạt động, một kim phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu tích tụ gần các bề mặt nóng, có khả năng dẫn đến cháy nổ dưới mui xe. Sau khi sửa chữa xong, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm phương tiện để phát hiện xem kim phun nhiên liệu có bị nứt hay không và cung cấp thông báo trên bảng điều khiển để cảnh báo cho người lái xe.
"Nếu phát hiện thấy áp suất trong đường dẫn nhiên liệu giảm, công suất động cơ sẽ tự động giảm xuống để giảm thiểu các rủi ro, đồng thời cho phép lái xe di chuyển đến vị trí an toàn, dừng xe và gọi dịch vụ", Ford cho biết thêm.
Nhà sản xuất ô tô Dearborn, Michigan, cho biết hôm 24/11 rằng họ không khuyến nghị chủ sở hữu dừng lái xe hoặc đỗ xe ngoài trời vì hỏa hoạn rất hãn hữu và thường không xảy ra khi động cơ đã tắt.
Tuy nhiên, Ford cho biết họ đã nhận được 20 báo cáo về các vụ cháy, trong đó có 3 vụ đã cháy lan sang các công trình lân cận. Công ty cũng cho biết đã nhận được 4 khiếu nại về các vụ cháy xảy ra trong chưa đầy 5 phút sau khi tắt động cơ, 4 báo cáo về thương tích không liên quan đến bỏng và 43 khiếu nại pháp lý do vấn đề này.
Chủ sở hữu xe sẽ nhận được thư thông báo bắt đầu từ ngày 19/12. Họ có thể mang những chiếc SUV của họ đến đại lý và được cho mượn xe miễn phí, hoặc họ có thể được nhận và giao hàng miễn phí, Jim Azzouz, Giám đốc điều hành Bộ phận chăm sóc khách hàng, cho biết trong một tuyên bố.
Các đại lý sẽ kiểm tra kim phun và thay thế chúng nếu cần thiết. Ford cho biết, công ty sẽ gia hạn bảo hành cho các kim phun nhiên liệu bị nứt lên tới 15 năm.
Được bết, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ của xe để phát hiện kim phun bị nứt. Ngoài ra, nếu có sự sụt giảm áp suất trong kim phun, công suất động cơ sẽ bị cắt để giảm thiểu rủi ro và cho phép người lái xe đến một vị trí an toàn để dừng lại và gọi dịch vụ, Ford thông tin.
Họ cũng sẽ lắp đặt một ống để xả nhiên liệu từ đầu xi lanh và tránh xa các bề mặt nóng. Ford không thay thế kim phun vì tỷ lệ hỏng hóc gây rò rỉ thấp, ước tính khoảng 0,38% cho các mẫu xe sản xuất năm 2020 và 0,22% cho các mẫu xe sản xuất từ năm 2021 đến 2022, tỷ lệ này là trong 15 năm hoặc 150.000 dặm (240.000 km).