Những mẫu xe ô tô nào "ế ẩm" nhất tháng 10/2022?

Dẫn đầu bảng xếp hạng những xe bán chậm nhất tháng 10/2022 vẫn là những cái tên quen thuộc: Kia Rondo, Suzuki Ciaz, Honda Accord, Suzuki Swift...

Báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 10 đạt 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng 9/2022 và tăng tới 22,7% so với cùng kỳ tháng 10 năm ngoái.

Theo VAMA, danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 10 đã có sự xáo trộn đáng kể về thứ tự. Ford Ranger đã bất ngờ vươn lên ngôi vị đầu bảng trong danh sách 10 ô tô bán chạy với 2.394 chiếc.

Trong khi đó, bảng xếp hạng những xe "ế ẩm" nhất tháng 10/2022 vẫn là những cái tên quen thuộc: Kia Rondo, Suzuki Ciaz, Honda Accord, Suzuki Swift...

xe171122-16686401334291226849322-1668734855.jpg

Đã gần hết năm 2022, dù bị nhiều tác động tiêu cực nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn giữ nhịp tăng trưởng. Trong 10 tháng, các hãng xe thuộc VAMA đã bán ra tổng số 397.457 xe. Liên doanh Thành Công cũng bán ra thị trường tổng số 64.494 xe Hyundai. Còn theo số liệu công bố đến hết tháng 9, VinFast bán ra tổng số 18.052 ô tô các loại.

Như vậy, tổng lượng xe tiêu thụ trên toàn thị trường đạt khoảng 415.000 xe. Con số này chưa tính lượng bán ra của các hãng xe nhập khẩu do không công bố số liệu.

Vào đầu năm nay, lãnh đạo Ford Việt Nam từng kỳ vọng năm 2022 là lần đầu tiên thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đạt mốc 500.000 chiếc/năm. Nếu giữ nhịp tăng trưởng, Việt Nam có thể chạm và vượt mốc này. Đây được xem là mốc quan trọng đối với thị trường ô tô Việt Nam.

Theo các chuyên gia, thị trường sẽ có những thay đổi nhất định khi đạt ngưỡng tiêu thụ 500.000 xe/năm, bởi lúc này dung lượng thị trường thay đổi, có nhiều tác động tới sản xuất xe cũng như mức độ ưu tiên của các hãng xe tới thị trường Việt Nam. Điều này cũng sẽ tạo đà cho sản xuất, lắp ráp trong nước đồng thời mở ra cơ hội lớn hơn cho phát triển các loại xe xanh, nhất là xe điện phát triển.

Thống kê cũng cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam đứng thứ 4 khu vực. Trong số 7 quốc gia có thống kê doanh số nửa đầu 2022, Việt Nam xếp thứ 4, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia cả về sản lượng và doanh số tiêu thụ. Tuy nhiên, Việt Nam lại là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất khu vực.

Thi Nguyên (t/h)