Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt thông qua các kênh phân phối hiện đại

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt kết nối cung – cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội chợ Made in Vietnam.
shutterstock-458300578reducida-9085d52d-fb99-40e2-8f32-e448693b079a-1766024475.webp
Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt thông qua các kênh phân phối hiện đại. Ảnh minh họa

Đây là hoạt động cụ thể nhằm triển khai các chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, thương mại điện tử, đồng thời góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Thương mại điện tử và các nền tảng số ngày càng khẳng định vai trò là kênh phân phối quan trọng, hiện đại, giúp doanh nghiệp rút ngắn khâu trung gian, mở rộng thị trường và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất địa phương, việc tham gia hiệu quả vào các nền tảng thương mại điện tử là một trong những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị.

Trong bối cảnh đó, Hội nghị kết nối cung cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt, sản phẩm địa phương trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng số năm 2025 được tổ chức vào chiều ngày 19/12/2025  tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Số 20 Thụy Khuê, Phường Tây Hồ, Hà Nội được kỳ vọng tạo không gian để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp các giải pháp hỗ trợ từ các chủ thể trong hệ sinh thái thương mại điện tử, qua đó mở rộng kênh phân phối và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt, sản phẩm địa phương theo hướng hiệu quả và bền vững.

Đặc biệt, ngay tại Trung tâm triển lãm, các thương hiệu Việt, sản phẩm Việt cũng được tổ chức livestream bán hàng và quảng bá rộng rãi trong các ngày diễn ra sự kiện.

screenshot-6-16656319549031114237719-1766024475.png
Các doanh nghiệp, hợp tác xã đã đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử. (Ảnh: VGP)

Một điểm đáng chú ý của Hội nghị là phiên chia sẻ và trao đổi ý kiến, nơi các doanh nghiệp thương hiệu Việt trực tiếp phản ánh những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thương mại điện tử. Đại diện các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt, hợp tác xã, các Hiệp hội ngành hàng, cùng đại diện Sở Công Thương các địa phương sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời nêu lên những vướng mắc cần được hỗ trợ trong quá trình đưa sản phẩm lên các nền tảng số, hoàn thiện các chương trình hỗ trợ phù hợp với từng nhóm doanh nghiệp và địa phương.

Cùng với Hội nghị, Hội chợ “Made in Vietnam” là một hoạt động quan trọng trong chuỗi xúc tiến thương mại cuối năm trên địa bàn thành phố Hà Nội, góp phần quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa và kết nối cung – cầu tại thị trường Thủ đô.

Hội chợ Made in Vietnam tổ chức từ ngày 18/12 đến 22/12/2025 tại Khu Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (số 489 đường Hoàng Quốc Việt) với quy mô tương đương 300 gian hàng, bao gồm các khu bày bán sản phẩm, các không gian giao thương, không gian ẩm thực, không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đã thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã, đại diện các hiệp hội ngành nghề đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố (Tuyên Quang, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Nha Trang, …) trưng bày, giới thiệu những sản phẩm chất lượng và thương hiệu Việt Nam. Cùng với nhiều hoạt động quảng bá, trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia xây dựng, Hội chợ trở thành ngày hội để du khách khám phá và trải nghiệm.

Thông qua chuỗi hoạt động thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, quảng bá thương hiệu Việt, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo lập môi trường thuận lợi để doanh nghiệp Việt khai thác hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đăng ký đặt báo