
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Triển lãm Food & Hospitality được tổ chức. Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 18 - 20/3, quy tụ hơn 170 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia: Ấn Độ, Áo, Ba Lan, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Ireland, Malaysia, Na Uy, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uzbekistan, Italia...
Sự kiện là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu, ngành hàng thực phẩm, đồ uống, nhà hàng khách sạn trong và ngoài nước kết nối, giao thương.
Theo đại diện Ban tổ chức, số lượng doanh nghiệp tham dự hiện tăng 22% so với phiên bản năm 2023. Trong đó, số lượng nhà trưng bày quốc tế chiếm 70%, tăng 5% so với năm trước. "Điều này cho thấy thị trường F&B và dịch vụ lưu trú Hà Nội đang dần thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp quốc tế", vị đại diện nhận định.
Tại triển lãm, nhiều sản phẩm F&B, bánh mỳ, bánh ngọt, kem, trà, cà phê, rượu vang, rượu mạnh, đồ uống có cồn... được trưng bày cho công chúng thủ đô tham quan, thưởng thức. Bên cạnh đó, ban tổ chức giới thiệu các dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn, công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp liên quan khác.

Tại triển lãm, nhiều nhóm gian hàng quốc tế góp mặt tại quảng bá sản phẩm như Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Liên bang Đức (BMEL), Cơ quan xúc tiến thương mại Italia (ICE), Hiệp hội Thủy sản Nhật Bản (JFA), Hiệp hội tư vấn sữa California, Hiệp hội Xuất khẩu Thực phẩm Trung Tây và Đông Bắc Mỹ, Hội đồng Hải sản Na Uy, Hội đồng Xuất khẩu Nông nghiệp California (CAEC),...Đây là cơ hội để khách mua hàng kết nối trực tiếp cùng nhà phân phối, tận hưởng các ưu đãi độc quyền trong ngành, tại triển lãm, khách tham quan còn được trải nghiệm một không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo thông qua các cuộc thi nấu ăn đầy thú vị, hấp dẫn.
Triển lãm là dịp để công chúng tham quan cập nhật xu hướng, thông tin mới về ngành thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, khách sạn thông qua các chương trình hội nghị được đồng tổ chức bởi Informa Markets và các tổ chức có sức ảnh hưởng lớn như Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA), Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA)…
Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, là cầu nối để thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống "hội nhập" cả trong nước và quốc tế./.