Đắk Nông chuyển 1,7 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng sang thực hiện Tết trồng cây

Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa phê duyệt kế hoạch sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng (không xác định đối tượng chi) để thực hiện kế hoạch Tết trồng cây năm 2022 (nhân dịp sinh nhật Bác Hồ 19/5).

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông đồng ý điều chuyển số tiền hơn 1,7 tỷ đồng từ nguồn dịch vụ môi trường rừng để mua cây giống (cây thông các loại) để các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trồng cây.

Đây là nguồn kinh phí không xác định được đối tượng chi do các đơn vị chủ rừng không lập hồ sơ thanh toán, không có nhu cầu sử dụng.

trongcay-1645152751.jpeg
Ảnh minh hoạ

Theo quy định tại Nghị định số 156/2018/NĐ-CP, ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Lâm nghiệp, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cấp tỉnh có thể trình UBND cùng cấp sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng không hoặc chưa xác định được đối tượng chi trả để hỗ trợ công tác bảo vệ, phát triển rừng, trồng cây phân tán, trồng rừng cảnh quan trong khu vực có cung ứng dịch vụ môi trường rừng.

Trong năm 2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Đắk Nông đã thu hơn 100 tỷ đồng từ các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng (thủy điện, nước sạch, và cơ sở sản xuất công nghiệp).

Đây là nguồn lực quan trọng tỉnh Đắk Nông thực hiện quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn. Đắk Nông hiện có gần 250.000 ha rừng, chiếm hơn 38% diện tích tự nhiên toàn tỉnh./.