Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Lễ hội Festival Huế 2022 và thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Tối ngày 24/6, tại thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 (từ ngày 24-30/6). Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 thu hút hơn 200 doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước với khoảng 350 gian hàng. Các sản phẩm chủ yếu gồm: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng miền.... Hội chợ được phân theo 3 khu vực: khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; khu doanh nghiệp trong tỉnh; khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.

6070992ddcfdee3da4068ed83b8c05fe-1656087096.jpg
Ban tổ chức và đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022. Ảnh: Báo Công Thương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước. Đồng thời, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Lễ hội Festival Huế 2022 và thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. Sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, Festival Huế 2022 sắp trở lại vào cuối tháng 6 này. Đây là kỳ festival đầu tiên tổ chức theo định hướng 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông với hơn 50 hoạt động văn hóa, lễ hội diễn ra quanh năm nhằm tôn vinh, quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác các thế mạnh về danh thắng, kiến trúc, du lịch tâm linh, thu hút khách du lịch hướng đến việc đưa Huế thành thành phố festival đặc trưng của Việt Nam.

“Năm nay, Festival Huế muốn tạo nên sự tươi mới hơn để hướng đến giới trẻ, kết hợp nét truyền thống với các loại hình nghệ thuật trẻ trung hơn trong các chương trình chính để tạo thành đêm hội thực sự, sân khấu mở thực sự”, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022 chia sẻ. “Đồng thời, đây là sự khẳng định cho nỗ lực của Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung đưa cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch và là sự kiện góp phần kích cầu du lịch với mục tiêu phát triển du lịch “chủ động – bền vững – an toàn”.

Anh Vân (t/h)