Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An hợp tác cùng Câu lạc bộ Mito-Hollyhock của Nhật Bản

Chiều 31/5, tại TP. Vinh (Nghệ An), lãnh đạo Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Sông Lam Nghệ An đã có buổi làm việc với đại diện của CLB Mito HollyHock (Nhật Bản). Hai bên đã đạt được một số thỏa thuận quan trọng và đang tiến tới sự hợp tác toàn diện hơn trong tương lai.
bong-da-1685542940.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc của 2 CLB

Mục đích của buổi làm việc là từng bước tiến tới hợp tác trong trong việc vận hành bóng đá chuyên nghiệp giữa 2 CLB, công tác đào tạo trẻ, bóng đá cộng đồng, bóng đá học đường, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. CLB Mito HollyHock có nguồn thu từ bóng đá rất ổn định nên phía đại diện đội bóng này sẵn sàng chia sẻ kinh nhiệm xây dựng phát triển thương mại trong bóng đá để CLB Sông Lam Nghệ An học tập.

Bên cạnh đó, hai bên cũng mong muốn các đội trẻ có những chuyến giao lưu, tập huấn để các cầu thủ ở lứa tuổi U15, U17 có nhiều cơ hội để thi đấu, góp phần tạo bước đệm vững chắc cho các tài năng trẻ trước khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Tham dự và phát biểu tại cuộc gặp, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ: “Sông Lam Nghệ An là một trong những cái nôi của bóng đá nước nhà, có bề dày phát triển lâu đời và có hệ thống trẻ luôn nằm trong tốp đầu của bóng đá Việt Nam. Tôi nhận thấy giữa Sông Lam Nghệ An và Mito HollyHock có những sự tương đồng nhất định cho nên hứa hẹn hai câu lạc bộ sẽ mở ra cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển. Với những sự hợp tác như thế này, chúng tôi tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ có những bước đột phá trong thời gian gần nhất, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ”.

slna2-20230531184950-1685543626.jpg
Đại diện 2 CLB trao tặng áo đấu kỷ niệm cho nhau

Trong khi đó, ông Sano Motonori, Trưởng Phòng liên kết hợp tác của CLB Mito Hollyhock cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sự hợp tác giữa 2 CLB trong thời gian tới sẽ giúp cho Sông Lam Nghệ An tăng cường nhiều hơn nữa về tiềm lực và sự phát triển trong tương lai. Sông Lam Nghệ An vẫn còn khá nhiều vấn đề mà chúng tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm để đội bóng khắc phục. Chúng tôi mong muốn trong tương lai 2 bên sẽ có sự hợp tác sâu rộng hơn và chúng tôi tin sự hợp tác này sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp".

Quốc Cường