Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An ký hợp đồng với ngoại binh từng thi đấu tại La Liga

Đội bóng Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ có chuyến hành quân tới sân Thiên Trường (Nam Định) trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 12 V.League 2022. Đây được dự báo là trận đấu khó khăn đối với SLNA, nhất là khi đội bóng xứ Nghệ không có được phong độ tốt và đã trải qua liên tiếp 2 trận không biết mùi chiến thắng.
img-5031-1660358784.jpg
Cầu thủ Mario Arques là ngoại binh thứ 4 của SLNA ở mùa giải V.League 2022.

Tuy nhiên, trước thềm màn so tài này, cổ động viên SLNA đã đón tin rất vui về mặt lực lượng. Đội chủ sân Vinh vừa bổ sung 1 tân binh rất chất lượng đến từ Tây Ban Nha, đó là tiền vệ Mario Arques Blasco.

Sau một thời gian thử việc, Mario Arques đã chứng minh được năng lực của mình và hoàn tất thủ tục gia nhập đội chủ sân Vinh. Mario Arques hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho tuyến tiền vệ của SLNA – khu vực vốn đang gặp rắc rối bởi chấn thương dài hạn của O’Jong Mark. Chất kỹ thuật và tính sáng tạo là điều mà tuyến giữa của SLNA còn thiếu ở những vòng đấu vừa qua.

Tiền vệ Mario Arques sinh ngày 14/01/1992 tại Alicante, Valencia và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Villarreal. Anh sở hữu chiều cao ấn tượng 1m85 và vị trí sở trường của cầu thủ 30 tuổi là tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, Mario Arques có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ công và tiền vệ phòng ngự.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Mario Arques từng thi đấu cho nhiều CLB khác nhau của Tây Ban Nha, Ukraine, Ấn Độ và Malaysia. Mùa giải gần nhất 2021-2022, Mario Arqués thi đấu cho Newcastle Jets tại giải A-League (Australia).

img-5034-1660359011.jpg
Cầu thủ người Tây Ban Nha là sự bổ sung chất lượng cho SLNA trong giai đoạn quan trọng của mùa giải năm nay.

Theo chuyên trang Transfermarkt, Mario Arques đang được định giá khoảng 250.000 Euro. Với kinh nghiệm dày dặn, Mario Arques có lẽ sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập tại SLNA. Tiền vệ này sẽ khoác chiếc áo số 68 ở sân Vinh. Những ngày qua, Mario Arques đã tập luyện chăm chỉ cùng các cầu thủ SLNA để hướng tới vòng đấu thứ 12. Anh đang ở trạng thái thể lực sung mãn và hoàn toàn có thể ra sân đấu Nam Định. Tuy nhiên, Arques có thể ra mắt khán giả V.League hay không thì còn tùy thuộc vào sơ đồ chiến thuật của Huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng.

Quốc Cường