Phát triển công nghiệp chủ lực, thúc đẩy kinh tế Thủ đô kết nối chuỗi cung ứng

Tại tọa đàm Kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội với các doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động xúc tiến hợp tác sản xuất kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và nhu cầu tìm kiếm các đối tác FDI, tập đoàn...
toa-dam-dnktx2-at-1729070740.jpg
Tại tọa đàm, các doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động xúc tiến hợp tác sản xuất kinh doanh...

Ngày 16/10, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) tổ chức Hội nghị kết nối Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội với các Doanh nghiệp FDI, tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, đây là sự kiện quan trọng trong chương trình phát triển các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội nhằm tăng cường, thúc đẩy sự hợp tác về kinh tế - thương mại giữa các doanh nghiệp công nghiệp với Doanh nghiệp FDI, tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Mục đích của Hội nghị là hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thành phố Hà Nội tiếp cận, trao đổi và hợp tác với các doanh nghiệp FDI, tập đoàn, doanh nghiệp lớn, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội.

Tại Tọa đàm, các đại biểu và doanh nghiệp đã giới thiệu về tình hình phát triển công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ và nhu cầu của các doanh nghiệp kết nối tham gia chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn giới thiệu về doanh nghiệp, nhu cầu tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương cung ứng sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

toa-dam-dnktx3-1729070722.jpg
Phát triển công nghiệp chủ lực gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp chủ lực, Hiệp hội các ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và Hà Nội, các doanh nghiệp địa phương giới thiệu về khả năng sản xuất và nhu cầu được hỗ trợ, tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp Tập đoàn lớn.

Kết nối doanh nghiệp B2B tham gia chuỗi cung ứng giữa các Hội, Hiệp hội và doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp tập đoàn lớn.

Nhằm thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp có thế mạnh, Thành phố Hà Nội mà trực tiếp là Sở Công Thương và Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình, nhiệm vụ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực với mục tiêu “Tập trung phát triển nhanh một số sản phẩm công nghiệp chủ lực có giá trị gia tăng cao, công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, từng bước đưa sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội trở thành một thương hiệu có uy tín, có sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

dien-dan-cong-thuong-ha-noi-1-1729080296.jpg
Đại diện Cty Hyundai Kefico Việt Nam giới thiệu vai trò của ngành công nghiệp chủ lực với doanh nghiệp tại Tọa đàm. (Ảnh Trần Tuấn)

Tại tọa đàm, các doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động xúc tiến hợp tác sản xuất kinh doanh B2B, kết nối, trao đổi thông tin hoạt động của hai bên, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Hội viên và nhu cầu tìm kiếm các doanh nghiệp cung ứng đối với các doanh nghiệp FDI, tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Thông qua hội nghị sẽ đẩy mạnh liên kết, hợp tác và trở thành cầu nối quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên phát huy năng lực, thế mạnh, tận dụng lợi thế của Hiệp định thương mại tự do, trở thành đối tác quan trọng, tin cậy, bền vững trong hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh, tham gia vào các chuỗi sản xuất, kinh doanh, cung ứng của các doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia, phát triển thị trường, góp phần thúc đẩy sản xuất công nghiệp của thành phố phát triển theo định hướng phát triển ngành công nghiệp ưu tiên của Chính phủ Việt Nam và thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2021 – 2025 và các năm tiếp theo./.

Tuấn Trần