Ấn Độ, Hàn Quốc hướng tới tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, nhận lời mời của Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Pankaj Saran, Phó Giám đốc Thứ hai An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Hyoung-zhin thăm New Delhi dự Đối thoại Chiến lược Ấn Độ - Hàn Quốc lần thứ ba giữa các Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ấn Độ và Hàn Quốc ngày 3 tháng 12 năm 2021.
han-quoc-va-an-do-tang-cuong-bien-phap-doi-pho-voi-cum-gia-cam-a19-5495506-1638609878.jpg
Ấn Đọ Howpjtacs với Hàn Quốc trong đợt chống dịch Covid (Ảnh minh họa)

Trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược và gần gũi giữa Ấn Độ và Hàn Quốc, hai bên thảo luận sâu rộng nhằm nâng cao hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Đặc biệt. Hai bên nhất trí tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác chiến lược cùng có lợi trong các lĩnh vực song phương, khu vực và toàn cầu. Sự hợp tác hóa, phát triển chung và sản xuất chung trong lĩnh vực quốc phòng giữa Ấn Độ và Hàn Quốc được nhấn mạnh.

Hợp tác trong các công nghệ cao và quan trọng cũng như khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng đã được thảo luận. Hai bên xác định lĩnh vực hợp tác trong An ninh mạng và Công nghệ thông tin, An ninh Hàng hải và các mối đe dọa, thách thức từ chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và cực đoan hóa. Hai bên nhất trí tăng cường hiệp lực giữa Chính sách "Hành động phía Đông" của Ấn Độ và "Chính sách phương Nam Mới" của Hàn Quốc.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Giám đốc thứ hai Bộ An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit K. Doval và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Rajkumar Ranjan Singh./.

Tiến Hiến (P/v TTXVN tại New Delhi)