2 thành viên Ban kiểm soát Tập đoàn FLC xin từ nhiệm

Hai thành viên Ban Kiểm soát FLC đã gửi đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Đại hội cổ đông của Tập đoàn này xin gia hạn thời gian tổ chức tới tháng 6.

Mới đây, Tập đoàn FLC đã công bố thông tin về việc nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Ban Kiểm soát Công ty đối với ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng vì lý do cá nhân. Nếu đơn từ nhiệm được thông qua, Ban Kiểm soát của FLC chỉ còn lại một thành viên là ông Nguyễn Đăng Vụ.

img-bgt-2021-flc-1649995979-width1280height720-1650012380.jpeg
FLC thông báo về tình hình nhân sự.

Được biết, trước đó, đại hội cổ đông năm 2022 của công ty đã được định ngày tổ chức là 23/3 vừa qua. Tuy nhiên, sau một loạt vấn đề xảy ra gần đây liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết và một số lãnh đạo công ty bị bắt và khởi tố liên quan đến hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”, FLC đã huỷ ngày tổ chức đại hội cổ đông. Đồng thời, Tập đoàn này xin gia hạn thời gian tổ chức Đại hội đến hết tháng 6/2022 theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Trước khi hai thành viên Ban Kiểm soát nói trên từ nhiệm, Tập đoàn FLC đã trải qua nhiều thay đổi lớn về thượng tầng. Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 29/3 về tội thao túng thị trường chứng khoán và che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán.

Sau đó, bà Trịnh Thị Minh Huế - một cán bộ kế toán, em gái ông Quyết, và bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT của FLC đã bị bắt với cáo buộc giúp sức ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán.

Ngày 31/3, ông Đặng Tất Thắng - CEO của Bamboo Airways được bầu làm Chủ tịch HĐQT của FLC thay ông Quyết.

Ông Quyết đã ủy quyền cho Phó Tổng Giám đốc Vũ Đặng Hải Yến thực hiện toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways; quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Quyết.

x-flc-logo-flc-self-vietnambiz-2-20220415085103907-1650012470.jpeg
Trụ sở Tập đoàn FLC ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đề nghị các địa phương rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản như bất động sản, cổ phần, cổ phiếu, góp vốn đứng tên cá nhân ông Trịnh Văn Quyết và vợ là bà Lê Thị Ngọc Diệp, cùng hai em gái ruột Trịnh Thị Thúy Nga, Trịnh Thị Minh Huế.

Bộ Công an cũng đề nghị các tỉnh tạm dừng cho giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp,... với các khối tài sản như bất động sản, cổ phần, góp vốn, cổ phiếu của ông Quyết và các cá nhân trên. Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin trước ngày 15/4.

Tại đại hội cổ đông sắp tới, cổ đông Tập đoàn FLC sẽ cần bầu bổ sung các vị trí thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát để thay thế người bị bắt tạm giam và người xin từ nhiệm.

Cổ phiếu FLC diễn biến thất thường, phiên hôm qua (14/4) nhóm cổ phiếu này được "giải cứu" khi tăng giá song đến hôm nay lại đảo chiều giảm sàn. FLC hôm nay trong tình trạng "trắng bên mua", đạt 8.250 đồng/cổ phiếu với hơn 16 triệu cổ phiếu sang tay (đến hết phiên sáng). Thị giá FLC hiện đã mất 45% kể từ thời điểm ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam.

Văn Thi (t/h)