Từng đoàn người dân xếp hàng từ sáng sớm chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h. Ngay từ sáng sớm ngày 26/7, rất đông người dân đã xếp hàng đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-2-1721956064.jpg
Những tuyến đường dẫn vào Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) người dân xếp hàng ngày một dài hơn.

Từ sáng sớm, tại tuyến đường Nguyễn Huy Tự, Lê Thánh Tông, Phạm Đình Hổ. Tăng Bạt Hổ - những  tuyến đường dẫn vào Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) người dân xếp hàng ngày một dài hơn.

Trên các tuyến phố xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, người dân đã xếp hàng để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, dù thời gian viếng bắt đầu từ 7h. Nhà tang lễ Quốc gia là nơi đặt linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-1-1721956123.jpg
Trên các tuyến phố xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, người dân đã xếp hàng để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dậy từ 2 giờ sáng, anh Triệu Văn Thuận ở Cao Bằng hiện đang làm công việc lao động chân tay ở Hà Nội cho biết: "Nghe tin bác mất tôi rất buồn, nay tôi đến đây với mong muốn thắp nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của bác đối với Đảng và nhân dân Việt Nam".

Bà Nguyễn Kim Dung ở Đông Anh - Hà Nội xếp hàng từ 6h sáng để vào viếng Tổng Bí thư. Là một người con Đông Anh, bà Dung không khỏi xúc động: "Hôm qua tôi bận công việc nên chưa đến viếng Tổng Bí thư được nên sáng nay tôi đến sớm. Tôi chưa gặp Tổng Bí thư ngoài đời chỉ xem qua tivi, nhưng dành rất nhiều tình cảm cho bác. Bác là một người cha, người lãnh đạo tuyệt vời".

le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-7-1721956041.jpg
Dòng người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày càng dài hơn.

Từ sáng sớm 26/7, người dân đã xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê hương ông là Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh- Hà Nội. Người dân xếp 2 hàng được thanh niên tình nguyện hướng dẫn đi vào cửa an ninh quét mã QR sau đó đi vào bên trong làng.

le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-3-1721956212.jpg
 
le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-03-1721956228.jpg
Từ sáng sớm 26/7, người dân đã xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh- Hà Nội.

Tại hội trường Thống Nhất (TP.HCM), hơn 6h30 sáng đã có hàng dài người đứng đợi trước Dinh Độc Lập chờ đến giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 6h40, Ban tổ chức đã mở cửa sớm cho người dân, các đoàn thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mặc dù thông báo trước đó là 7h sáng

le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-5-1721956302.jpg
 
le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-4-1721956345.jpg
Người dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

Từ chiều qua tới nay, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông- Hà Nội, dòng người vào viếng trong trật tự. Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kéo dài đến 13 giờ trưa nay (ngày 26/7/2024). Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội. 

le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-6-1721956392.jpg
 
le-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-8-1721956407.jpg
Từ chiều qua tới nay, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông- Hà Nội, dòng người vào viếng trong trật tự, trang nghiêm, thành kính.

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 Đoàn (với khoảng 55.600 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội./.

PV