Tôn vinh nhiều doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh

Mới đây tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tổ chức thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai và Chương trình xét, tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022.

Ngày 15/8, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248) thông tin về Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" lần thứ hai.

Diễn đàn nhằm lan tỏa sâu rộng cuộc vận động "Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ban Tổ chức diễn đàn gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công thương, Bộ VHTT&DL, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam", VCCI, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp thực hiện.

img8590-1660548924114450287361-1660618256.jpg
Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" nhằm lan tỏa sâu rộng cuộc vận động "Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Diễn đàn cũng là dịp để lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế; tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.

Sẽ có 3 hoạt động chính tại diễn đàn lần này là hội thảo "Chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững", lễ tôn vinh, trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2022 và các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2021, năm 2022, tiếp kiến lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Thu Phương - Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam thông tin, Hội thảo sẽ tập trung thảo luận các vấn đề chính: Vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những bài học thực tiễn của Việt Nam và quốc tế về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, nhất là trong và sau đại dịch Covid-19; giải pháp nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu Covid-19 và các xung đột địa-chính trị, địa-kinh tế trên thế giới hiện nay.

Sau Hội thảo là Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn.

Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng, có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí. Thông tin chi tiết về việc xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 được đăng tại webiste https://vhkd2022.vnabc.org.vn.

Đoàn đại biểu doanh nghiệp sẽ có cuộc tiếp kiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước, gồm các doanh nghiệp đạt chuẩn “Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2021 và năm 2022; doanh nghiệp có thành tích đặc biệt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” thời gian qua.

Theo bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Deloite Việt Nam, trong cấu trúc phát triển bền vững của doanh nghiệp có các yếu tố về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội, trong đó tư duy lãnh đạo, cách thức lãnh đạo và phong cách lãnh đạo trong mỗi doanh nghiệp vô cùng quan trọng.

"Sau thời gian chịu ảnh hưởng của Covid-19, nguồn tài chính của các doanh nghiệp bị cuốn trôi rất nhanh. Nguồn lực xã hội của doanh nghiệp được tạo ra bởi chính doanh nghiệp đó bắt đầu phát huy hiệu quả. Vì vậy, chúng tôi rất hiểu các điều kiện cần thiết để xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp là phải tuân thủ luật pháp; đưa định hướng phát triển văn hóa và phát triển bền vững lên hàng đầu. Các doanh nghiệp cũng thực thi trách nhiệm cộng đồng một cách tự nguyện. Tôi hy vọng sau hội thảo, các doanh nghiệp sẽ có giải pháp phục hồi kinh tế một cách đúng hướng vào những tháng cuối năm", bà Hà Thị Thu Thanh kỳ vọng.

Vân Anh (t/h)