Được biết, mục tiêu của Hội chợ nhằm xúc tiến thương mại cho ngành gỗ, nội thất và mỹ nghệ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước mở rộng mạng lưới, kết nối với thị trường quốc tế, thông qua đó sẽ đẩy mạnh xuất khẩu.
Theo đó, Hội chợ VIFA EXPO lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/2/2024, tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Sky Expo (Quận 12, TP.HCM). Đây là Hội chợ tiên phong trong chuỗi hội chợ nội thất lớn nhất Châu Á năm 2024.
Dự kiến VIFA EXPO sẽ thu hút hơn 600 doanh nghiệp tham gia với hơn 2.000 gian hàng, quy tụ số lượng lớn các nhà cung cấp, nhà sản xuất sản phẩm nội thất, mỹ nghệ, trang trí uy tín ở Việt Nam và các nước. Trong đó, doanh nghiệp Việt Nam chiếm tỷ lệ 46% và doanh nghiệp nước ngoài chiếm tỷ lệ 54%. Sản phẩm nội thất trưng bày tại hội chợ chiếm 60%, còn lại là sản phẩm trang trí, thủ công mỹ nghệ, máy móc, phụ kiện, dịch vụ chiếm 40%.
Đến với VIFA EXPO 2024 sẽ có các hoạt động tiêu biểu như: Hội thảo chuyên ngành, Chương trình tham quan nhà máy, Chương trình hỗ trợ sân bay, Chương trình Shuttle bus đưa đón khách. Song song với đó, Hội chợ VIFA ASEAN lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 27 -30/8/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC. VIFA ASEAN được định hướng mở rộng quy mô, tăng gấp đôi số lượng gian hàng và doanh nghiệp tham gia trưng bày. Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút trên 400 doanh nghiệp với hơn 1.200 gian hàng, đặc biệt có sự tham gia của các nước ASEAN.
Điểm lại kết quả Hội chợ VIFA EXPO 2023, Hội chợ đã thu hút 612 doanh nghiệp từ 17 quốc gia và 19 tỉnh thành Việt Nam, với quy mô 2.410 gian hàng trên tổng diện tích 40.000 m2 và chào đón hơn 18.000 khách tham quan, trong đó có gần 6.000 khách tham quan đến từ 117 quốc gia trên khắp thế giới. Tại đây, Ban tổ chức ghi nhận giá trị giao dịch ký kết đơn hàng ngay tại Hội chợ lên đến 100 triệu USD.
Bên cạnh hội chợ VIFA EXPO, hội chợ VIFA ASEAN 2023 do Công ty Liên Minh phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TP.HCM và Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức vào tháng vừa qua cũng ghi nhận kết quả tích cực. Dù được tổ chức lần đầu, VIFA ASEAN đã thu hút 198 doanh nghiệp, trong đó có 96 doanh nghiệp trong nước và 102 doanh nghiệp đến tư 10 quốc gia. Hội chợ đã đón 9.438 khách tham quan, trong đó có 3.779 khách đến từ 64 Quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đặc biệt, VIFA ASEAN 2023 có sự tham gia của 2 “gã khổng lồ” trong thương mại điện tử thế giới là Alibaba và Amazon đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.