Thúc đẩy sản xuất và Tiêu dùng bền vững xanh

Từ 17 đến 19/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội 2021 (ENTECH HANOI 2021) và Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021.
252177291-1074278710009633-1905188913722675289-n-1018-1637369235.jpg
Entech Hanoi 2021 Thu hút nhiều doanh nghiệp lớn từ Hàn Quốc

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ khai mạc được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên hệ thống triển lãm ảo tại địa chỉ www.entechhanoi.vn. Đây là triển lãm về năng lượng và môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam (được tổ chức lần đầu tiên năm 2009) thu hút sự quan tâm, tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Entech Hanoi 2021 thu hút 45 doanh nghiệp trưng bày trên 70 gian hàng trưng bày trực tiếp và trên 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng…

Các sản phẩm, công nghệ năng lượng - môi trường tại Entech Hanoi 2021 gồm: Công nghệ và xây dựng với các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp, thiết bị nhiệt, công nghệ giám sát; năng lượng tái tạo, năng lượng mới, nguồn năng lượng với các thiết bị sản xuất và sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió,…

Tuần lễ “Kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021” do Bộ Công Thương chỉ đạo thực hiện trưng bày các sản phẩm, công nghệ giảm thiểu sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các nguyên liệu độc hại và giảm phát thải các chất ô nhiễm trong toàn bộ vòng đời sản phẩm với mục tiêu không gây nguy hại cho các thế hệ tương lai.

Chương trình được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức, thúc đẩy phát triển mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, đẩy mạnh việc thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững theo hướng tiếp cận vòng đời sản phẩm, thúc đẩy liên kết trong các khâu của vòng đời sản phẩm; thay đổi hành vi người tiêu dùng trong quá trình sử dụng và thải bỏ sản phẩm nhằm sử dụng có hiệu quả tài nguyên; giảm thiểu phát sinh chất thải và ô nhiễm môi trường.

Với sự hợp tác của thành phố Busan - Hàn Quốc, triển lãm cũng sẽ thu hút lượng lớn các doanh nghiệp đến từ đất nước này, mang đến triển lãm các công nghệ xử lý môi trường và năng lượng tiên tiến.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Entech Hanoi 2021 hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh hiệu quả giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp thiết bị trong và ngoài nước trong lĩnh vực năng lượng - môi trường, đáp ứng yêu cầu của Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội.

Đồng thời, sự kiện tạo sự chuyển từ nhận thức sang hành động để thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chấp hành Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả… góp phần tái cơ cấu nhằm phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững./.