Mốc thời gian này là đã trễ hơn 9 tháng so với kế hoạch khi dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2024. Nguyên nhân là do từ 11/2023, dự án bị ngưng cấp cát để phục vụ cho việc thi công.
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp (chủ đầu tư) cho biết, dự án được xây dựng trên địa bàn huyện Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh. Quy mô phần đường có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, thảm bê tông nhựa nóng và vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án có 13 cây cầu được xây dựng bê tông cốt thép, khổ cầu rộng 12m. Trong đó, có 1 cầu lớn (cầu Bà Chợ), 11 cầu trung (Ông Tú, Cái Vừng, Ngã Cại, Quảng Khánh, Rạch Chanh, Bà Vại, Bà Học, Vạn Thọ, Cái Sao, Ông Kho 2, Trâu Trắng) và cầu vượt Điện Biên Phủ.
Đến thời điểm này, tiến độ thực hiện dự án đạt 83,23%. Trong đó, gói thầu số 10 đã hoàn thành phần việc được giao trước Tết Nguyên đán. Hiện tại, dự án đã được cấp đủ 25.000m3 cát để thi công đắp nền đường, 30.000m3 cấp phối đá dăm và 15.000m3 đá bê tông nhựa để thi công kết cấu mặt đường.
“Nguyên vật liệu dùng để thi công cơ bản đủ cho dự án. Do vậy, nhà thầu của 2 gói thầu còn lại đã lên kế hoạch thi công nhằm đam bảo dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 9 tới”, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm.
Anh Trần Đăng Khoa, cán bộ kỹ thuật, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Nhơn Thành (nhà thầu thi công) cho biết, gói thầu số 9 do đơn vị thực hiện có tổng chiều dài 3km.
Hiện tại, nhà thầu đã cho thảm nhựa được gần 1,7km. Số còn lại, công nhân đang được tổ chức làm các phần việc liên quan. Dự kiến cuối tháng 7 tới, đơn vị sẽ hoàn thành gói thầu thi công theo quy định.
“Để chạy nước rút và về đích dự án theo kế hoạch đã được đề ra, đơn vị thi công đã cho tăng cường thêm nhân lực và thiết bị, máy móc về công trường. Đồng thời, tổ chức cho công nhân làm việc tăng thêm thời gian khi công việc bắt đầu lúc 7h và kết thúc lúc 19h hàng ngày”, anh Khoa cho biết thêm.
Còn tại gói thầu số 11, ông Nguyễn Đăng Phất, chỉ huy trưởng công trình, Công ty Cổ phần công trình 207 (nhà thầu thi công) thông tin, gói thầu do đơn vị thực hiện dài 6,5km và tiến độ thi công hiện tại đạt 75%.
30 công nhân và 18 thiết bị, máy móc trên công trường hiện đang được tổ chức dỡ tải nền đường và thi công cấp phối đá dăm. Thời gian công nhân làm việc bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 17h hàng ngày. Tuy nhiên, vào những lúc cao điểm, nhà thầu tổ chức tăng ca cho công nhân làm việc tới 22h.
“Gói thầu do công ty thực hiện dự kiến hoàn thành vào tháng 9 tới. Do vậy, từ nay đến mốc thời gian đã được đề ra, tùy vào thời điểm, đơn vị thi công sẽ cho tăng cường thêm công nhân và thiết bị, máy móc về công trường nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và dự án có thể hoàn thành theo kế hoạch”, ông Phất cho hay.
Tuyến tránh thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 14,5km, có điểm đầu nối quốc lộ 30 tại xã An Bình, huyện Cao Lãnh, điểm cuối tại cầu Phong Mỹ. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng, mặt đường rộng 11m, vận tốc 80km/h. Ngoài phần đường, dự án còn xây cầu, cống và nhánh ra các điểm giao cắt.