Tăng cường kết nối tour du lịch giữa Sơn La và Hà Nội

Ngày 23/10, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới, tour Sơn La - Hà Nội. Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động "Sắc màu Sơn La - Tây Bắc" với mục tiêu liên kết Sơn La, Hà Nội trong tiến trình phát triển du lịch.
1a43a1b582985fe6c495dff56df6569b-1666573744.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, bà Tráng Thị Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, Sơn La đang sở hữu nhiều tài nguyên du lịch thiên nhiên và nhân văn là tiềm năng lớn có thể tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, các du khách trong và ngoài nước.

Bước đầu tỉnh đã xây dựng được các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng thế mạnh như: Du lịch cộng đồng, du lịch Vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái gắn với nông nghiệp, du lịch văn hóa gắn với lễ hội, du lịch thể thao…

Trong những năm qua, lượng du khách đến Sơn La không ngừng tăng lên; 9 tháng năm 2022 ước đạt 2,2 triệu lượt khách, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 2.000 tỷ đồng. Nhiều khu vực, điểm du lịch dần trở nên nổi tiếng, đã tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Sơn La.

Đặc biệt, tuyến đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hình thành trục liên thông kết nối các vùng, tạo thêm sự lựa chọn di chuyển với tốc độ cao từ trung tâm huyện Mộc Châu đến địa phận tỉnh Hòa Bình và Hà Nội. Tiềm năng về phát triển du lịch, kết nối tour du lịch giữa Sơn La và Hà Nội là rất khả thi.

Theo bà Tráng Thị Xuân, mục tiêu, định hướng phát triển du lịch Sơn La trong thời gian tới, phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành một trong những khu du lịch hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

cabac9c9494a38a44e279e4976cc4416-1666573765.jpg
Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội nghị.

Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và vị thế của du lịch Sơn La trên bản đồ du lịch cả nước, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định: "Sau thời điểm dịch Covid-19, nhu cầu đi du lịch của khách thay đổi nên sự hợp tác giữa Sơn La - Hà Nội để tạo sản phẩm đa dạng thu hút khách dịp cuối năm và những năm tới.

Khi đã có sản phẩm, hai bên đẩy mạnh quảng bá, truyền thông, đặc biệt tận dụng quảng bá trên nền tảng số, mạng xã hội. Doanh nghiệp hai địa phương hình thành nhóm liên kết, kích cầu theo từng giai đoạn mang lại hiệu quả tốt nhất".

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La đã cùng Sở Du lịch thành phố Hà Nội; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội ký cam kết liên kết phát triển du lịch giữa hai tỉnh, thành phố trong việc xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt nhằm đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn nơi vùng cao Tây Bắc.