Tân Hoàng Minh tìm kiếm đối tác để bán tài sản, sớm hoàn tiền cho khách mua trái phiếu

Ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin, Tập đoàn đang tìm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp tài chính, sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu.

Cụ thể, trong thông báo mới nhất gửi khách hàng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của tập đoàn này đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và cam kết hoàn trả toàn bộ các khoản đầu tư cho khách hàng.

Ông Minh cho biết: "Tập đoàn đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu".

trai-phieu-1-1649237732183321613869-1649911833.jpeg
Nhiều khách hàng đang chờ lộ trình hoàn tiền mua trái phiếu chính thức từ Tân Hoàng Minh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn này đã gửi đơn tới cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03), đề nghị tháo gỡ các vướng mắc phát sinh, trong đó có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của tập đoàn và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu.

Tân Hoàng Minh cũng có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đề nghị hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Tập đoàn này tái khẳng định đang cố gắng bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời triển khai các phương án tài chính phù hợp. Điều quan trọng nhất, công ty cho biết, đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho khách hàng.

Trước đó, ngày 5/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và 6 đồng phạm để điều tra về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Cơ quan điều tra Bộ Công an xác định, ông Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng các công ty thành viên phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỉ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Văn Thi (t/h)