Sử dụng “thực phẩm này” sẽ giúp ngăn ngừa bệnh mù lòa

Không chỉ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt, trứng còn có những lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe con người.
tu-1641798640.jpg
Trứng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, giảm tăng nguy cơ mù lòa

Đầu tiên, trứng có đầy đủ các chất dinh dưỡng quý giá. Nó không chỉ chứa protein chất lượng cao mà còn chứa nhiều vitamin A, D, B và các khoáng chất khác như kẽm, sắt, mangan... Thứ hai, trứng rất giàu choline - một hợp chất hữu cơ tan trong nước, là chất dinh dưỡng tương tự như vitamin B, được xem như phức hợp vitamin B (vitamin B-complex). Choline duy trì chức năng hệ thần kinh và góp phần vào sức khỏe não bộ, bao gồm cả quá trình ghi nhớ và học tập. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), một quả trứng luộn chín chứa 27% lượng choline được khuyến khích hấp thụ hàng ngày.

Thứ ba, trứng làm tăng nồng độ HDL cholesterol trong máu, còn được gọi là cholesterol tốt. Bản thân trứng có hàm lượng cholesterol cao, nhưng thực tế ăn trứng không làm tăng lượng cholesterol trong máu. Một “Hướng dẫn Chế độ ăn uống” năm 2015 của Mỹ cho thấy “không có bằng chứng cho thấy cholesterol trong chế độ ăn uống (bao gồm thực phẩm như trứng) trực tiếp góp phần làm tăng mức cholesterol trong máu”. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn trứng thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và đường bổ sung đóng góp nhiều hơn vào bệnh tim so với cholesterol trong thực phẩm.

Thứ tư, trứng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, giảm tăng nguy cơ mù lòa. Trứng chứa chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác. Thứ năm, ăn trứng cũng có thể giúp giảm cân. Nếu ăn trứng có hàm lượng protein cao (6g mỗi quả trứng lớn), bạn sẽ có cảm giác no lâu, giúp giảm cân. Protein tăng tốc độ trao đổi chất, cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Thứ sáu, protein trong trứng giúp xây dựng cơ bắp. Cơ bắp cho phép cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn khi tập luyện và đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi. Để phục hồi và tăng cường cơ bắp, nên ăn thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như trứng, sau khi tập thể dục./