Quảng cáo #128

Sắp diễn ra Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần thứ 3 năm 2024

Năm 2024, Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần thứ 3 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 20 - 24/12, tại Chợ đầu mối Bích Hòa khu dịch vụ thương mại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội. Do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Thanh Oai tổ chức. Đây là hoạt động có ý nghĩa đón chào năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần thứ 3 tiếp tục khẳng định vị thế của các sản phẩm nông sản chất lượng và đặc sản vùng miền trong nền kinh tế thủ đô. Đây là sự kiện quan trọng, không chỉ nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp mà còn nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội.

Theo thông tin công bố của UBND huyện Thanh Oai cho biết lễ hội lần này với sự tham gia của hàng trăm gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm sạch, đặc sản của các huyện, xã trong toàn thành phố cùng 40 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh các sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao, festival còn quy tụ nhiều loại thực phẩm nông sản tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn chất lượng và an tâm khi sử dụng.

mg-4801-1734364096.JPG
Các sản phẩm Ocop sẽ được trưng bày tại các gian hàng Festival Nông Sản, Sản Phẩm OCOP Hà Nội lần thứ 3 - 2024 (Ảnh minh hoạ)

Đặc biệt, Festival Nông Sản, Sản Phẩm OCOP Hà Nội lần thứ 3 sẽ tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của từng vùng miền, từ các loại rau củ, quả sạch cho đến các sản phẩm chế biến sẵn như mứt, gia vị, đồ khô, thực phẩm đông lạnh. Đây là cơ hội để người tiêu dùng thủ đô và du khách có thể tìm hiểu, trải nghiệm những món ăn đặc sản của các làng nghề truyền thống, đồng thời góp phần bảo vệ và phát triển các nghề truyền thống của Hà Nội.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu, kết nối thương mại cũng sẽ được tổ chức, tạo ra cơ hội cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm của mình, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ. Tạo cơ hội để các sản phẩm OCOP được vươn ra thế giới, đồng thời giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận với những công nghệ sản xuất hiện đại, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh hàng hoá trên thị trường.

Thông qua sự kiện Festival, BTC mong muốn nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu OCOP". Festival năm nay sẽ là dịp để các sản phẩm OCOP được quảng bá rộng rãi, kết nối với các nhà phân phối, đối tác kinh doanh trong và ngoài nước. Các sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng yêu cầu về chất lượng mà còn mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền góp phần nâng cao giá trị kinh tế của nông sản Việt Nam.

Festival không chỉ là sự kiện mua sắm, mà còn là một không gian văn hóa hấp dẫn với các hoạt động giải trí đa dạng như biểu diễn nghệ thuật dân gian, các trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực. Đây là cơ hội để mọi người cùng nhau tìm hiểu về các sản phẩm đặc sản địa phương, thưởng thức ẩm thực, và tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống, góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè quốc tế.

mg-4980-1734364149.jpg
Chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc trong buổi lễ Khai mạc vào 20h tối ngày 20/12 (Ảnh: minh hoạ)

Trong khuôn khổ Festival, vào các buổi tối sẽ diễn ra nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Khai mạc rực rỡ (ngày 20/12); Liên hoan dân vũ “Vũ điệu sắc màu” (ngày 21/12); Chung khảo cuộc thi Tìm kiếm MC nhí Thanh Oai năm 2024 và liên hoan nghệ thuật “Thanh niên Thanh Oai thế hệ mới” (22/12); Chương trình biểu diễn Nghệ thuật đặc biệt với các tiết mục đặc sắc từ các ca sĩ, Nghệ sĩ Nhân dân của Nhà hát Cải lương Hà Nội cùng phần trình diễn ấn tượng từ Đội Văn nghệ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Oai (ngày 23/12).

Festival Nông Sản, Sản Phẩm OCOP Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến một không gian sôi động, nơi hội tụ của những sản phẩm nông sản chất lượng, là cơ hội để Hà Nội tiếp tục xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP, đồng thời tăng cường kết nối tiêu dùng bền vững, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển nền nông nghiệp xanh, sạch của Thủ đô. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Xuân Hiếu