Theo đó, ngày hội có quy mô hơn 300 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và tỉnh An Giang. Ngoài không gian biểu diễn và trưng bày bánh dân gian, quảng bá du lịch và ẩm thực của các địa phương là điểm nhấn chính.

Ngày hội còn có khu vực giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương, sản phẩm thương mại tổng hợp đến người tiêu dùng, với nhiều hàng hóa đa dạng về chủng loại, phong phú về chất lượng.
Trong thời gian diễn ra ngày hội, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm được ban tổ chức và doanh nghiệp tổ chức, góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Sự kiện nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống Nam Bộ thông qua các loại bánh dân gian đặc trưng của vùng sông nước. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, văn hóa và du lịch An Giang.
Từ đó, góp phần kích cầu du lịch, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng và sản phẩm OCOP của địa phương, tạo không gian giao lưu, hợp tác giữa nghệ nhân, doanh nghiệp và các địa phương, thúc đẩy xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.