Quảng Ngãi:

Thị xã Đức Phổ tập trung mọi nguồn lực để “thông tuyến” cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Thị xã Đức Phổ hết sức khẩn trương, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng hạn định.

Trưa ngày 25/6, tại công trường “nút thắt” cuối cùng tại xã Phổ Phong, khí thế làm việc vẫn hết sức khẩn trương. Dường như tất cả mọi nguồn lực, phương tiện đều tập trung để “giải phóng chốt điểm” cuối cùng này.

4-1719291916.jpg
Tất cả mọi nguồn lực, thiết bị, máy móc tập trung phá dỡ nhà cửa, vật kiến trúc kiên cố để giao mặt bằng cho đơn vị thi công trước ngày 30/6.

Trước áp lực về thời gian bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, thị xã Đức Phổ đã hết sức khẩn trương, tạm dừng tất cả những cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo, giải quyết vướn mắt trong quá trình giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn Thị xã.

Trong những ngày này, Ông Bùi Văn Lý - Chủ tịch UBND TX. Đức Phổ, luôn có mặt tại hiện trường chỉ đạo trực tiếp, giải quyết những ý kiến phản hồi, khiếu nại của người dân một cánh nhanh nhất.

1-1719291868.jpg
Ông Bùi Văn Lý - Chủ tịch UBND TX Đức Phổ chủ trì cuộc họp giải quyết những vướn mắc với các hộ dân. (Ảnh TX. Đức Phổ)

Ông Lý chia sẻ: “Đến thời điểm này, tại nút giao tuyến chính và tuyến đường nhánh, người dân đã đồng thuận, thống nhất giải tỏa, tự tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho địa phương. Chúng tôi đang khẩn trương tập trung mọi nguồn lực, phương tiện để giải phóng hoàn thành trong ngày nay và ngày mai (26/6)”.

Đức Phổ xác định, đây nhiệm vụ chính trị cao nhất trong thời điểm này, Trung ương, tỉnh rất quan tâm và có những chỉ đạo sát sao. Cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt và trách nhiệm cao. Quan điểm chỉ đạo nhất quán là luôn kiên trì, vận động, thuyết phục để cho người dân hiểu về tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của Dự án. Đồng thời, Thị xã luôn nổ lực vận dụng linh hoạt thực hiện chính sách bồi thường sao cho người dân có lợi nhất, để có sự đồng thuận cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương.

2-1719291896.jpg
Các lực lượng đang khẩn trương hỗ trợ người dân dọn nhà, chặt cây bàn giao mặt bằng đúng hạn.

“Thành công nhất trong công tác GPMB trên địa bàn Thị xã là không có trường hợp nào chống đối, cản trở buộc chính quyền phải dùng đến biện pháp cưỡng chế, bảo vệ thi công. Qua đây, tôi xin thay mặt cho địa phương gởi lời cảm ơn đến tất cả người dân đã đồng thuận, thấu hiểu và hỗ trợ để chính quyền hoàn thành nhiệm vụ, bàn giao mặt bằng đúng thời hạn”, người đứng đầu UBND Thị xã Đức Phổ, cho biết thêm./.

Thành Chung