Quảng Bình: Tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản trong hội nhập kinh tế quốc tế cho hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã.
2-1701232261.jpg
Lớp tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản trong hội nhập kinh tế quốc tế do sở Công thương Quảng Bình tổ chức

Ngày 28-11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (KC-XTTM), sở Công thương Quảng Bình tổ chức các lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản trong hội nhập kinh tế quốc tế”.

Được biết, tỉnh Quảng Bình có 145 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 123 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tỉnh Quảng Bình ngày càng đa dạng, phát triển, được nâng tầm thương hiệu và có vị thế trên thị trường.

Ngoài ra, Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, 9 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, phát triển các sản phẩm, tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa bền vững, tiến tới xúc tiến xuất khẩu là rất quan trọng.

Sở Công thương tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hai lớp tập huấn được Trung tâm KC-XTTM tổ chức tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Ninh thu hút sự tham gia của 100 học viên đến từ hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tham gia lớp học, các học viên cũng được phân tích để lựa chọn chiến lược phát triển thị trường nông sản hiệu quả, áp dụng vào thực tế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, qua đó góp phần đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Bình.

Đặc biệt, học viên được giảng viên Trường đại học Kinh tế (Đại học Huế) truyền đạt kiến thức, thông tin và kỹ năng về xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, phát huy lợi thế các hiệp định thương mại tự do; tìm hiểu và cập nhật xu hướng tiêu dùng các thị trường trong và ngoài nước đối với ngành hàng nông sản./.

Trần Hùng