Quảng Bình: Đề nghị các hãng hàng không tăng thêm chuyến bay đi/đến thành phố Đồng Hới

Tỉnh Quảng Bình vừa có công văn đề nghị các hãng hàng không Vietnam Arlines, Pacific Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways tăng thêm các chuyến bay đi và đến thành phố Đồng Hới.
3-2-1700033778.jpg
Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình).

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn 2314/UBND-NCVX về việc tăng cường năng lực khai thác đường bay Đồng Hới - Hà Nội, Đồng Hới - TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, để tạo điều kiện giúp cho tỉnh Quảng Bình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các hãng hàng không Vietnam Arlines, Pacific Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways có phương án tăng chuyến bay đi/đến Quảng Bình, Vietravel Airlines mở đường bay mới đến Quảng Bình nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, khách du lịch trên đường bay Hà Nội - Đồng Hới, TP.Hồ Chí Minh - Đồng Hới và ngược lại.

Năm 2023, du lịch Quảng Bình đã có sự tăng trưởng ấn tượng, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh ngày càng tăng, trong đó, khách nội địa từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng cao. Dự báo trong thời gian tới, lượng khách du lịch từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Bình sẽ tăng rất cao.

Trong khi hiện nay, đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại với tần suất 1 - 2 chuyến/ngày, đường bay TP.Hồ Chí Minh - Đồng Hới và ngược lại với tần suất trung bình 3 - 4 chuyến/ngày chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, chương trình tham quan du lịch của các công ty lữ hành được sắp đặt trước, đặc biệt là những sự kiện có quy mô lớn và chương trình của các đoàn khách du lịch quốc tế thường có lịch từ 3 tháng đến 6 tháng trước khi vào Việt Nam.

Theo ghi nhận, đường bay từ Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi/đến tỉnh Quảng Bình đang có các hãng hàng không Vietnam Arlines, Pacific Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways đang tổ chức khai thác, đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại bằng đường hàng không cho nhân dân, khách du lịch và các nhà đầu tư, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch của tỉnh.

Do đó, để tạo điều kiện giúp cho Quảng Bình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản đề nghị các hãng hàng không có phương án tăng chuyến bay đi/đến Quảng Bình nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, khách du lịch.

Trần Hùng