PwC Việt Nam "mang nụ cười" đến với thiếu nhi vùng biên giới

Mới đây, PwC Việt Nam phối hợp cùng Đoàn Kinh Tế Quốc phòng 778 (Quân Khu 7) và Huyện Đoàn Bù Gia Mập trao tặng công trình xây dựng, tổ chức chương trình sân chơi và trao quà cho hơn 1000 em nhỏ tại xã Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Theo đó, ban tổ chức chương trình đã mang tới sân chơi bổ ích tại trường THCS & THPT Đắk Mai với 11 gian hàng bao gồm trò chơi dân gian, khéo tay hay làm, đồ cũ, nước uống, cắt tóc…Tại sân chơi, 1000 phần quà đã được trao cho các em nhỏ tham dự. Cùng ngày, đại diện Đoàn Kinh Tế Quốc phòng 778, huyện đoàn Bù Gia Mập, xã Bù Gia Mập và PwC Việt Nam đã trao tặng địa phương công trình sửa chữa trường mẫu giáo Hoa Hồng thôn Bù Rên trị giá 139 triệu đồng, công trình hệ thống lọc nước tại trường tiểu học Đắk Á trị giá 166,1 triệu đồng.

Đồng thời, 10 phần học bổng Nâng bước em đến trường trị giá 2,7 triệu đồng/ phần cũng được trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, động viên các em kiên trì học tập, nỗ lực rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi. Trước đó, PwC Việt Nam đã phối hợp với Đoàn Kinh Tế - Quốc Phòng 778 trao 1,200 bánh trung thu cho các em nhỏ nhân dịp Tết trung thu để các em có một ngày lễ tuổi thơ ấm áp, an lành.

cac-em-nho-chup-hinh-cung-doan-tinh-nguyen-pwc-viet-nam-1668438797.jpg
Các em nhỏ chụp hình cùng đoàn tình nguyện mạng lưới PwC Việt Nam.

Cũng trong chương trình, PwC Việt Nam tổ chức buổi tập huấn kiến thức tin học cho các thầy cô trường THCS & THPT và các chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh Tế Quốc phòng 778 bao gồm kỹ năng làm video và sử dụng powerpoint hiệu quả. Buổi tập huấn nằm trong chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới" (New world. New skills) của PwC được xây dựng và triển khai tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy năng lực số và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho giáo viên Việt Nam, thúc đẩy nhu cầu học tập, nâng cao kỹ năng của các giáo viên và học sinh thông qua công nghệ.

Đại diện địa phương, ông Nguyễn Duy Dương, Chính ủy đại tá Đoàn Kinh Tế Quốc phòng 778 (Quân Khu 7) cho biết: “Đảng ủy - Ban Chỉ huy Đoàn KT-QP 778, Huyện đoàn và cấp uỷ địa phương luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng trên địa bàn vùng dự án, công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội. Các hoạt động sân chơi, quà tặng và học bổng sẽ là nguồn động viên khích lệ đối với các cháu. Chương trình được tổ chức chu đáo, chặt chẽ, an toàn còn góp phần tạo nên sự gắn bó, đoàn kết của các đơn vị với cấp ủy chính quyền, đoàn thể địa phương và các tổ chức thiện nguyện, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện”.

“PwC Việt Nam luôn mong muốn được đóng góp cho cộng đồng xung quanh để mang lại những thay đổi ý nghĩa và tích cực. Thực hiện trách nhiệm xã hội hướng về giáo dục là một trong hai trọng tâm trong chiến lược vì cộng đồng của PwC, vì chúng tôi tin rằng một nền giáo dục truyền cảm hứng cho lớp trẻ sẽ góp phần kiến tạo tương lai tươi sáng. Lần thứ 2 trở lại Bù Gia Mập, chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi được gặp lại những người dân hiếu khách, được thấy những mái trường khang trang cùng nét mặt rạng rỡ của những em nhỏ nơi đây. Chúng tôi hi vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền và đoàn thể để đóng góp cho sự phát triển của môi trường giáo dục địa phương”, bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Trưởng phòng cấp cao, Bộ Phận Trách nhiệm doanh nghiệp, Đa dạng và Hòa Nhập PwC Việt Nam chia sẻ.

Xã Bù Gia Mập trực thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Đây là xã gần sát biên giới Campuchia và là xã loại 3 thuộc diện đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ với tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu là đồng bào S-tiêng chiếm 73,1% dân số và 254 hộ nghèo. Tại nơi đây nhiều hủ tục lạc hậu còn tồn tại, số lượng học sinh bỏ học khá cao và việc duy trì tình hình học tập của các em là sự nỗ lực lớn của chính quyền địa phương. Xã có 4 trường học bao gồm 1 trường mẫu giáo, 2 trường tiểu học, 1 trường THCS và 1 trường THPT với tổng số học sinh là 1.850 em.

Đông Nghi