Phát ngôn kỳ thị về khách khuyết tật nhân viên "hot boy" Công ty VIAGS bị đình chỉ công tác

Theo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), doanh nghiệp đã tạm đình chỉ công việc đối với Trần Huỳnh Hữu T, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh do nhân viên này đã viết lên trang facebook cá nhân những dòng trạng thái mang tính kỳ thị với người khuyết tật.

Trước đó, ngày 27/2, Trần Huỳnh Hữu T nhân viên phục vụ mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Công ty TNHH MTV Dich vụ mặt đất sân bay Việt Nam- Chi nhánh Tân Sơn Nhất đã đăng tải dòng trạng thái phản cảm trên trang facebook cá nhân của mình: " Ủa nay có đại học xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 5-4 khách xe lăn, phục vụ muốn... , không kịp đi..."

nam-nhan-vien-tran-huynh-huu-t-dang-tai-dong-trang-thai-phan-cam-tren-facebook-1677654520.jpg
Nam nhân viên phục vụ mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Công ty TNHH MTV Dich vụ mặt đất sân bay Việt Nam đăng tải dòng trạng thái phản cảm trên facebook

Sau khi dòng trạng thái được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã rất bức xúc về hành động kỳ thị và phân biệt đối xử của nam nhân viên, bởi lẽ người khuyết tật vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, rất cần được sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, hỗ trợ của cả cộng đồng xã hội.

Lãnh đạo Công ty VIAGS gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên của mình đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực. Hành động của T đã làm ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên công ty đang xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định.

Được biết Trần Huỳnh Hữu T rất nổi tiếng bởi gương mặt chuẩn hot boy khi tham gia hoạt động trong nhóm hài BB&BG được rất nhiều người yêu thích. Với vóc dáng đẹp, gương mặt điển trai, Hữu T thường được giao cho các vai diễn "soái ca" làm hình mẫu lý tưởng của các cô gái trẻ.

Anh Thư