Ninh Bình khai mạc Tuần Du lịch năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Hôm nay 27/5, Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" đã diễn ra tại sân khấu thực cảnh, sinh động dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 tuyến du lịch Tam Cốc, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình với sự tham gia của hàng nghìn đại biểu và nhân dân.

Thời tiết năm nay khá thuận lợi, mát mẻ nên lượng du khách trong và ngoài nước đến với Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 đông hơn so với các năm trước. Từ sáng sớm, hàng chục nghìn lượt du khách đã có mặt tại bến thuyền Đình Các chờ được tham gia vào không gian lễ hội. Trên các ngả đường từ Quốc lộ 1, dòng người nối nhau hướng về phía Tam Cốc.

tam-coc-1685156306.jpg
Những cánh đồng lúa tại Tam Cốc đang chuyển màu vàng trong dịp diễn ra tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An". (Ảnh: VOV)

Một du khách người Canada cho biết: "Tôi rất bất ngờ vì được đến Tam Cốc đúng dịp các bạn tổ chức Tuần du lịch. Rất đặc sắc và ấn tượng đó là những gì tôi cảm nhận được".

Trên dòng sông Ngô Đồng, hàng nghìn người dân các xã của huyện Hoa Lư và diễn viên đang sẵn sàng cho lễ rước Rồng cổ truyền. Điều đặc biệt năm nay, Ban Tổ chức đã huy động 600 học sinh của huyện Hoa Lư tham gia lễ rước Rồng. Một khung cảnh vừa hoành tránh vừa cổ kính mang đậm màu sắc văn hóa của cư dân nông nghiệp lúa nước khi ngày mùa về.

ruoc-rong-1685157759.jpg
Đoàn người đang chuẩn bị cho lễ rước Rồng. (Ảnh: Báo Ninh Bình)

Đến Ninh Bình đúng dịp Tuần Du lịch Ninh Bình năm nay, du khách sẽ vô cùng ấn tượng trước hình ảnh cánh đồng lúa nghệ thuật tạo hình bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" hay còn gọi là tranh "Cá chép chơi trăng", được thể hiện trên cánh đồng lúa rộng hơn 9.500m2.

trang-an-1685156516.jpg
Tuần lễ Du lịch năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" tại Ninh Bình diễn ra từ ngày 27/5 - 04/6/2023. (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, công suất sử dụng phòng tại địa phương dịp Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 dự kiến vào khoảng 85 - 90%, cao hơn lần tổ chức năm 2022. Năm nay, Tam Cốc dự kiến đón và phục vụ 100.000 lượt khách, toàn tỉnh Ninh Bình ước đạt 400.000 lượt. Năm ngoái, sự kiện này đã đón và phục vụ 85.000 lượt khách tới Tam Cốc.

Ban Tổ chức cho hay, từ ngày 27/5 - 04/6/2023, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong khuôn khổ tuần du lịch như phố đi bộ và chợ quê ẩm thực; các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình; tổ chức tour du lịch chụp ảnh mùa vàng Tam Cốc; chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc -Tràng An”; biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền.

Được tổ chức từ năm 2018, sự kiện Tuần Du lịch Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là Di sản thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An. Trong đó, trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động, dọc hai bên sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các - Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba.
Ánh Dương (t/h)